| Hotline: 0983.970.780

Facebook xin lỗi vì xác định sai chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa

Thứ Năm 05/07/2018 , 19:42 (GMT+7)

Lỗi kỹ thuật trong bản đồ liên quan đến chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa đã được Facebook sửa và đang triển khai bản cập nhật trên toàn cầu.

Chiều 5/7, đại diện Facebook tại Việt Nam phát thông cáo báo chí xin lỗi người dùng Việt Nam.

Bản thông cáo của Facebook nêu: "Cuối tuần qua, chúng tôi đã nhận được phản hồi từ người dùng ở Việt Nam về một số điểm không chính xác trong bản đồ vị trí được sử dụng trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Sau khi điều tra và phát hiện đây là lỗi kỹ thuật, chúng tôi đã sửa lỗi và đang triển khai bản cập nhật trên toàn cầu. Chúng tôi xin lỗi vì gây ra sự nhầm lẫn này cho người dùng".

Đại diện mạng xã hội này cho hay nhận biết được lỗi trên từ người dùng ở Việt Nam. Đại diện Chính phủ Việt Nam sau đó cũng phản ánh vấn đề và Facebook đã giải thích, sửa lỗi kỹ thuật.

Bản đồ trong mục chạy quảng cáo của Facebook đã sửa lại thông tin sai lệch trước đó.

Trước đó, nhiều người dùng mạng xã hội ở Việt Nam bức xúc vì Facebook xác định sai chủ quyền quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Khi họ truy cập vào bản đồ trong mục chạy quảng cáo của Facebook, nếu xác định khu vực là Việt Nam thì không có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Nhưng khi xác định khu vực là Trung Quốc thì trên bản đồ lại xuất hiện hai quần đảo này. Truy cập vào bản đồ live, khu vực Biển Đông có tên Sansha (Tam Sa).

Sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam phản ánh, chiều 2/7, Facebook đã sửa các lỗi sai trên. Cụ thể, khi truy cập bản đồ trong mục chạy quảng cáo của Facebook, hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa không còn thuộc Trung Quốc.

Facebook đã không đưa quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa vào chủ quyền Việt Nam hay Trung Quốc, thay vì để thuộc khu vực Trung Quốc như trước đó.

Tuy nhiên trả lời PV, ông Đoàn Công Huynh, Cục trưởng Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin Truyền thông) cho rằng, Facbook cần lên tiếng cải chính và xin lỗi về sự cố trên.

Đến ngày 3/7, Facebook phát thông báo về lỗi hiển thị bản đồ quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Mạng xã hội này cho biết trình quản lý quảng cáo đã được sửa, hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa sẽ không hiển thị thuộc lãnh thổ Trung Quốc nữa. Tên hiển thị sai hai quần đảo này cũng đã bị xóa khỏi bản đồ live.

Facebook khẳng định giữ quan điểm trung lập tại những khu vực tranh chấp lãnh thổ hoặc các vùng địa lý nhạy cảm. Đại diện mạng xã hội này cho biết thêm, tất cả bản đồ được cung cấp bởi một bên thứ ba, chủ yếu là OpenStreetMap và HERE Maps.

(VnExpress)

Xem thêm
Giá heo tăng nhờ tăng cường ngăn chặn nhập lậu

Việc các địa phương ở phía Nam tăng cường ngăn chặn heo nhập lậu đang góp phần giúp cho giá heo hơi tăng lên ở Đông Nam bộ và trên cả nước.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Bình luận mới nhất