| Hotline: 0983.970.780

Bầu cử Tổng thống Mỹ

FBI công bố danh tính đối tượng nổ súng vào ông Donald Trump

Chủ Nhật 14/07/2024 , 13:52 (GMT+7)

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết đối tượng bắn ông Donald Trump tên là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, sống ở Pennsylvania.

Cựu Tống thống Donald Trump được các mật vụ đỡ dậy sau khi bị trúng đạn vào tai trong cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania hôm 14/7. Ảnh: AP.

Cựu Tống thống Donald Trump được các mật vụ đỡ dậy sau khi bị trúng đạn vào tai trong cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania hôm 14/7. Ảnh: AP.

"FBI xác định Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, ở Bethel Park, Pennsylvania, là đối tượng liên quan đến vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump vào chiều 13/7 (tức sáng 14/7 giờ Hà Nội) tại Butler, Pennsylvania. Cuộc điều tra vẫn đang được khẩn trương thực hiện, và chúng tôi khuyến khích mọi người chia sẻ hình ảnh, video hay những thông tin có thể hỗ trợ cuộc điều tra", FBI thông báo.

Trước đó, một nhân chứng tại hiện trường cho biết đã phát hiện tay súng trên mái nhà với một khẩu súng trường và nỗ lực báo với cảnh sát nhưng lực lượng an ninh không có biện pháp ngăn chặn.

Trả lời họp báo sau vụ tấn công, Kevin Rojek, đặc vụ FBI phụ trách văn phòng Pittsburgh, cho rằng thật "bất ngờ" khi tay súng có thể bắn nhiều phát súng trong cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở Pennsylvania.

Một phóng viên đặt câu hỏi: "Có vẻ như lực lượng cảnh sát chỉ nhận ra tay súng đang ở trên mái nhà khi nghe thấy tiếng súng nổ. Điều đó có đúng không?". Ông Rojek trả lời: "Đó là đánh giá tại thời điểm hiện tại".

"Chúng tôi vẫn đang làm việc với Cơ quan Mật vụ trong việc điều tra âm mưu ám sát. Sẽ có một cuộc điều tra về chính xác những gì đã xảy ra và làm thế nào đối tượng này có thể tiếp cận vị trí, cũng như loại vũ khí mà hắn sử dụng. Điều này có thể sẽ mất nhiều ngày ngày, tuần hay tháng để tìm ra", ông Rojek nói.

Trung tá George Bivens của Cảnh sát bang Pennsylvania nói thêm rằng cuộc điều tra sẽ giúp giới chức trách "phát hiện những lỗ hổng an ninh và tìm cách cải thiện tốt hơn trong tương lai".

Ở một diễn biến khác, máy bay của ông Trump đã hạ cánh xuống sân bay Newark ở New Jersey vào sáng 14/7. Thống đốc Pennsylvania Josh Shapiro trước đó cho biết rằng ông Trump đã rời khỏi Butler, Pennsylvania, sau vụ ám sát hụt khi vận động bầu cử.

Ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump xuống máy bay tại sân bay Newark ở New Jersey trong đêm 13/7. Video: X.

"Dưới sự bảo vệ của Cơ quan Mật vụ Mỹ và với sự hỗ trợ của Cảnh sát bang Pennsylvania, cựu Tổng thống Trump hiện đã rời khỏi khu vực Butler. Chúng tôi rất mừng vì nhóm của ông Trump thông báo rằng ông ấy vẫn ổn và chúng tôi chúc ông ấy nhanh chóng hồi phục hoàn toàn", ông Shapiro thông báo trên mạng xã hội X.

Phó giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của ông Trump, Margo Martin, đã đăng một đoạn video về việc Trump xuống máy bay ở Newark trên mạng xã hội X: "Mạnh mẽ và kiên cường. Ông ấy sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu vì nước Mỹ".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.