| Hotline: 0983.970.780

Gần 700 vận động viên so tài giải vô địch đua thuyền truyền thống TP.HCM

Thứ Bảy 05/08/2023 , 15:42 (GMT+7)

Ngày 5/8, Sở Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức giải vô địch đua thuyền truyền thống TP.HCM mở rộng năm 2023.

Giải vô địch đua thuyền truyền thống TP.HCM mở rộng 2023 với 650 vận động viên thuộc 25 đoàn. Ảnh: K.S.

Giải vô địch đua thuyền truyền thống TP.HCM mở rộng 2023 với 650 vận động viên thuộc 25 đoàn. Ảnh: K.S.

Bài liên quan

Giải địch đua thuyền truyền thống TP.HCM mở rộng năm 2023 hưởng ứng cuộc vận động “toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ giai đoạn 2021 - 2030” với sự tham dự của 25 đoàn với 650 vận động viên đến từ các ban, ngành, tổ chức xã hội, Trung tâm thể dục thể thao thành phố Thủ Đức, các quận, huyện, các đơn vị lực lượng vũ trang Công an, Quân đội trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh/thành An Giang, Bình Thuận, Đà Nẵng, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Bình.

Các đội tranh tài với 6 nội dung thi đấu với cự ly 500m xuất phát đồng hàng gồm: Hạng A dành cho các tỉnh/thành, thành phố Thủ Đức, các quận, huyện thuộc TP.HCM: thuyền 10 tay chèo nam; thuyền 20 tay chèo nam; thuyền 20 tay chèo nam nữ phối hợp; Hạng B dành riêng cho các đơn vị lực lượng vũ trang công an, quân đội, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp: thuyền 10 tay chèo nam; thuyền 20 tay chèo nam; thuyền 20 tay chèo nam nữ phối hợp.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM Nguyễn Nam Nhân cho biết, giải đua thuyền kết hợp với lễ hội sông nước TP.HCM năm 2023 nhằm góp phần phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng trên địa bàn TP.HCM, đa dạng hóa các sự kiện, lễ hội phục vụ người dân thành phố và du khách, xây dựng hình ảnh điểm đến TP.HCM.

Qua đó, xây dựng hình ảnh điểm đến, hình ảnh sông Sài Gòn là biểu tượng văn hóa của TP.HCM, khai thác tối ưu giá trị hệ thống sông ngòi, kênh rạch. Đồng thời, chuyển tải những bản sắc, tinh hoa đặc trưng theo chiều dài lịch sử của miền đất, con người thông qua các hoạt động trải nghiệm trên sông nước.

Trong khuôn khổ chương trình, người dân và khách du lịch đến với TP.HCM sẽ được thưởng thức các hoạt động biểu diễn thể thao dưới nước đặc sắc như trình diễn thuyền buồm Sailing, trình diễn bay bằng ván phản lực, Flyboard, trình diễn chiếu sáng nghệ thuật khu dù lượn trên cao; trình diễn đua thuyền truyền thống từ các vận động viên chuyên nghiệp; biểu diễn cano, chèo SUP…

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, thông qua các hoạt động trải nghiệm trên sông nước, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền rộng khắp trong cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường kênh rạch, sông ngòi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến TP.HCM “Hấp dẫn - Sống động - Hiện đại”.

Giải vô địch đua thuyền truyền thống TP.HCM mở rộng là sự kiện thể thao được tổ chức thường niên nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên tham gia thi đấu, học hỏi kinh nghiệm, tăng cường sự hiểu biết, giao lưu, đoàn kết giữa thành phố Thủ Đức, các quận, huyện và các đơn vị tham dự giải.

Qua đó, kiểm tra trình độ tập luyện, tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tham dự các giải quốc gia, quốc tế. Đồng thời, nâng cao ý thức cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường sông nước trên địa bàn.

Trước đó, sáng 4/8, lễ hội sông nước TP.HCM lần đầu tiên được tổ chức đã chính thức khai mạc với chuỗi hoạt động văn hóa - giải trí - nghệ thuật - thể thao đặc sắc diễn ra bên dòng sông, kết hợp với những hoạt động trải nghiệm, các chương trình kích cầu du lịch, hàng không, thương mại phong phú, hấp dẫn.

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.