| Hotline: 0983.970.780

Gần 800 người được TP.HCM hỗ trợ đưa về 5 tỉnh miền Tây

Thứ Năm 21/10/2021 , 12:59 (GMT+7)

Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức đưa gần 800 người dân sinh sống và làm việc tại TP.HCM có nguyện vọng về 5 tỉnh miền Tây.

Người dân tập trung để làm thủ tục và lên xe về quê dưới sự hỗ trợ của Bộ Tư lệnh TP.HCM và các lực lượng. Ảnh: Luynh Biển.

Người dân tập trung để làm thủ tục và lên xe về quê dưới sự hỗ trợ của Bộ Tư lệnh TP.HCM và các lực lượng. Ảnh: Luynh Biển.

Sáng 21/10, Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, Sở GTVT TP.HCM và Công an TP.HCM hỗ trợ tổ chức cho gần 800 người dân sinh sống, làm việc tại TP.HCM có mong muốn được trở lại quê nhà thuộc 5 tỉnh miền Tây gồm Sóc Trăng, Bạc Liêu, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết, sau khi người dân đăng ký nguyện vọng về quê, cơ quan chức năng đã lên danh sách và vận động những trường hợp thanh niên, đủ khả năng lao động tiếp tục ở lại TP.HCM để tham gia lao động sản xuất, cùng với TP.HCM khôi phục và phát triển kinh tế.

Mỗi người được hỗ trợ một túi quà trị giá 100.000 đồng. Ảnh: Luynh Biển.

Mỗi người được hỗ trợ một túi quà trị giá 100.000 đồng. Ảnh: Luynh Biển.

Những đối tượng về quê đợt này đều là người lớn tuổi, trẻ em và phụ nữ có thai… Người dân miền Tây về quê được hỗ trợ mỗi phần quà trị giá 100.000 đồng/người.

Trước khi về quê, các đơn vị đã thực hiện xét nghiệm Covid-19, vận chuyển đồ đạc, tặng quà... để người dân an tâm về quê.

Tại bến xe miền Tây, cơ quan chức năng đã bố trí hơn 23 xe khách 45 chỗ để phục vụ đưa người dân về các tỉnh Bạc Liêu, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng và Trà Vinh.

Ngoài ra, có gần 30 người có nhu cầu đi xe máy cá nhân về quê cũng được Công an TP.HCM tổ chức đoàn dẫn đường đưa người dân về quê theo tuyến đường Quốc lộ 1.

Lực lượng dân phòng hỗ trợ người dân vận chuyển đồ. Ảnh: Luynh Biển.

Lực lượng dân phòng hỗ trợ người dân vận chuyển đồ. Ảnh: Luynh Biển.

Sau khi xuất phát từ Bến xe miền Tây, các xe sẽ đi thẳng về các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, không dừng dọc đường. Khi về đến địa phương, người dân sẽ được cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

“Về đến quê, sẽ có Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh tiếp nhận rồi đưa người dân đi cách ly tập trung theo quy định”, Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết.

Tính đến nay, Bộ Tư lệnh TP.HCM cũng đã tổ chức nhiều đợt đưa gần 2.000 người dân về các tỉnh như Tuyên Quang, Huế, Tây Ninh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

8 con bò bị sét đánh chết sau trận mưa lớn

Quảng Bình Trận mưa lớn kèm sét đã đánh chết 8 con bò của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyến ở thành phố Đồng Hới.