| Hotline: 0983.970.780

Gạo lứt ruộng rươi giữ tuổi xuân

Thứ Bảy 21/03/2020 , 09:20 (GMT+7)

Do là loại thảo dược, nên quá trình sản xuất loại gạo này cũng có sự khác biệt.

Các món ăn được chế biến từ gạo lứt, phục vụ nhu cầu ăn ngon, ăn no, ăn khỏe.

Các món ăn được chế biến từ gạo lứt, phục vụ nhu cầu ăn ngon, ăn no, ăn khỏe.

“Tôi biết đến sản phẩm gạo lứt của Hợp tác xã gạo ruộng rươi Đông Triều khi vừa sinh xong cháu thứ 2. Lúc đó, trọng lượng cơ thể tôi tăng vụt thêm 15kg, da mặt bắt đầu xuất hiện những vết thâm nám, kéo theo cả triệu chứng mất ngủ, mệt mỏi...

Mặc dù đã áp dụng nhiều chiến lược giảm cân nhưng không hiệu quả. Vậy mà, qua một người bạn giới thiệu, tôi kiên trì ăn gạo lứt một thời gian. Thấy có kết quả liền, cân nặng đã trở về chỉ số ban đầu, da mặt tươi sáng, cơ thể khỏe mạnh và chứng mất ngủ bỗng tan biến....”. Đó là những tâm sự của chị Trần Thị Ngà. 32 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội.

Nhìn chị phơi phới hơn thuở còn thanh xuân khiến chị em phụ nữ chúng tôi không khỏi ngưỡng mộ. Tất cả đều nhờ gạo lứt - gạo thảo dược có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.

Khi sử dụng gạo, các sản phẩm chế biến từ gạo lúa thảo dược rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, cũng cần chú ý, gạo mầu đỏ, màu vàng là gạo dương, gạo màu đen, màu tím là gạo âm. Đối với người có thể trạng âm (tiểu đường, béo phì, tim mạch...) phải ăn gạo dương; với người có thể trạng dương (mề đay, nóng đỏ...) phải ăn gạo âm thì mới có lợi cho sức khỏe.

Được biết, nhóm giống lúa thảo dược là những giống lúa về sinh học. Canh tác cũng giống như các giống lúa truyền thống nhưng điều khác biệt là hàm lượng các chất vi lượng, nhóm Omega rất cao, hàm lượng các chất lipit, gluxit thấp.

Giống lúa thảo dược Hồng Hương ĐT 128 của Công ty CP Giống cây trồng Quảng Ninh có hàm lượng vitamin B1 tới 78,5mg/100g cao gấp 88 lần, hàm lượng Omega 3 tới 9,39mg/100g cao gấp 17 lần gạo đỏ đối chứng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Tiến, Giám đốc Hợp tác xã gạo ruộng rươi Đông Triều cười vui chia sẻ: “Khi đói con người cần ăn no, phải tạo ra những giống lúa có năng suất cao, thời gian sinh trưởng ngắn để tăng sản lượng. Khi no cần ăn ngon, phải tạo ra những giống lúa chất lượng.

Trong tương lai con người không chỉ ăn no, ăn ngon mà tiến tới nhu cầu ăn khỏe.

Bởi vậy, để đáp ứng nhu cầu ăn khỏe, không còn cách nào khác phải quan tâm đến nhóm giống lúa thảo dược”.

Do là loại thảo dược, nên quá trình sản xuất loại gạo này cũng có sự khác biệt. Trong quá trình sản xuất, thay vì sử dụng loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật để chăm sóc và phòng, trừ các loại sâu bệnh như sản xuất các loại lúa thương phẩm thông thường, lúa thảo dược phải sử dụng các loại chế phẩm sinh học hữu cơ để chăm bón và xua đuổi các loại côn trùng, sâu bệnh hại lúa.

Việc sử dụng các chế phẩm sinh học hữu cơ còn có tác dụng cải tạo, cân bằng dinh dưỡng trong đất, giúp bảo vệ môi trường.

Các món ăn được chế biến từ gạo lứt.

Các món ăn được chế biến từ gạo lứt.

Chính nhờ các chỉ tiêu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe đều cao hơn nhiều loại gạo thông thường, nên gạo lứt và các sản phẩm chế biến từ gạo lứt Hồng Hương ĐT 128 không những tốt cho người sử dụng, phù hợp với đối tượng người già, trẻ nhỏ, mà còn có tác dụng cải thiện sức khỏe cho người bị mắc các bệnh tiểu đường, béo phì, suy giảm trí nhớ.

Sản phẩm gạo lứt của Hợp tác xã gạo ruộng rươi Đông Triều.

Sản phẩm gạo lứt của Hợp tác xã gạo ruộng rươi Đông Triều.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại gạo lứt khác nhau, người tiêu dùng cần biết cách lựa chọn loại gạo phù hợp với thể trạng của bản thân. Tất cả vì mục tiêu “Ăn ngon, ăn no, ăn khỏe”!

(Kiến thức gia đình số 12)

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.