| Hotline: 0983.970.780

Ghi nhận 2 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Gia Lai

Thứ Bảy 30/01/2021 , 08:27 (GMT+7)

Trước việc 2 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2, UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo cách ly nhiều nơi tại thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa.

Lực lượng chức năng đang phong tỏa tại thị xã Ayun Pa.

Lực lượng chức năng đang phong tỏa tại thị xã Ayun Pa.

Ngày 30/1, UBND tỉnh Gia Lai có công điện khẩn số 03/CĐ-UBND về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng chống dịch Covid-19 do ghi nhận 2 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 liên quan đến ca bệnh 1612.

Trước đó vào 23 giờ 45 phút ngày 29/1, kết quả xét nghiệm bước đầu theo báo cáo của Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã ghi nhận có 2 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 ở thị xã Ayun Pa.

Để nhanh chóng triệt để dập dịch, UBND tỉnh yêu cầu đối với thị xã Ayun Pa, phong tỏa toàn bộ phường Cheo Reo từ 5 giờ ngày 30/1 cho đến khi có thông báo mới và áp dụng nghiêm các biện pháp theo chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/ 2020 của Thủ tướng Chính phủ. Các xã, phường còn lại của thị xã Ayun Pa thực hiện các biện pháp theo chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với huyện Ia Pa, giáp ranh thị xã Ayun Pa, phong tỏa toàn bộ Trung tâm y tế huyện Ia Pa và xã Ia Mrơn từ 5 giờ ngày 30/1 cho đến khi có thông báo cáo mới và áp dụng các biện pháp theo chỉ thị 16 nói trên.

Riêng các xã Ia Trôk, Kim Tân thực hiện các biện pháp theo chỉ thị 15. UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND huyện Ia Pa, UBND thị xã Ayun Pa chỉ đạo đội phản ứng nhanh và các lực lượng liên quan truy vết thần tốc, khoanh vùng cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2…

Trước sự việc đặc biệt nghiêm trọng, UBND tỉnh yêu cầu các địa điểm nói trên thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn. Yêu cầu người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết, không tập trung quá 2 người trong phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Tạm dừng tất cả các hoạt động trường học, cơ sở vui chơi giải trí, tập trung đông người, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Liên quan đến 2 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 được xác định là vợ chồng ở phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa. Ngày 17/1, vợ chồng này đến tỉnh Hải Dương và đi chung xe đưa dâu với bệnh nhân 1612 lên huyện Ba Vì (Hà Nội) và trở về cùng xe.

Ngày 20/1, vợ chồng này đón xe khách từ Hải Dương về Gia Lai. Trên xe có tổng cộng 16 người, chủ yếu là về Đăk Lăk, có 5 người về Gia Lai.

Sáng 21/1, đôi vợ chồng xuống xe ở ngã ba Chư Sê, bắt ôtô chạy tuyến Krông Pa để về thị xã Ayun Pa. Sau đó người vợ đi làm bình thường ở Trung tâm Y tế huyện la Pa, chồng dự đám cưới ở xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa.

Gia đình họ có 6 người, gồm bố mẹ chồng, 2 con đang học trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám, thị xã Ayun Pa.

Hiện gia đình không có triệu chứng ho, sốt, đau họng và đang được cách ly tại Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất