| Hotline: 0983.970.780

Bệnh nhân 1440 có 9 lần xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2

Thứ Hai 11/01/2021 , 14:15 (GMT+7)

Bệnh nhân 1440 - nam thanh niên nhập cảnh trái phép có kết quả xét nghiệm 9 lần dương tính với virus SARS-CoV-2 sau 17 ngày cách ly và điều trị tại Vĩnh Long.

Diễn tập lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Ảnh: Bộ Y tế.

Diễn tập lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Ảnh: Bộ Y tế.

Ngày 11/1, bác sĩ Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, từ lúc nhập viện cho đến nay, bệnh nhân 1440 sức khỏe ổn định, không có biểu hiện sốt, ho khó thở; không xuất hiện triệu chứng bất thường. Mặt khác, Covid-19 chưa có thuốc đặc trị, do đó bệnh nhân được theo dõi sức khỏe và bổ sung dinh dưỡng.

Bệnh nhân 1440 đã trải qua 17 ngày cách ly và điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long và được lấy mẫu thường xuyên chuyển Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm. Đến nay, kết quả 9 lần lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này xét nghiệm vẫn dương tính với virus SARS-CoV2. 

Hiện, tại Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp dương tính kéo dài với virus SARS-CoV-2. 

Đối với 15 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 1440 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2 và tiếp tục được cách ly tại nhà theo hướng dẫn của ngành y tế tỉnh Vĩnh Long.

Trước đó, L.T.T (sinh năm 1988) theo bạn bè ra nước ngoài làm việc, tuy nhiên do dịch bệnh Covi-19 diễn biến phức tạp, nơi làm việc của T. đóng cửa nên T. đã cầu cứu gia đình gửi tiền để nhập cảnh trái phép về Việt Nam. Sau đó, T. cùng 6 người khác từ Myanmar bằng xe tải về huyện Mae Sot, tỉnh Taksin, Thái Lan. Đến 22/12, nhóm T. di chuyển về Campuchia và đến sáng 24/12, được tài xế xe tải đưa về cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh rồi về TP.HCM, sau đó di chuyển về nhà tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Ngay sau khi về đến gia đình, người nhà T. đã thông báo với công an địa phương để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 24/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long đã lấy mẫu bệnh phẩm của L.T.T gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 26/12 và được ghi nhận là ca mắc Covid-19 số 1440 (bệnh nhân 1440). Bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long.

Cũng trong nhóm nhập cảnh trái phép với bệnh nhân 1440 đã ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm Covid-19 là bệnh nhân 1451 (TP.HCM), bệnh nhân 1452 (Đồng Tháp) và bệnh nhân 1453 (TP.HCM).

Hiện cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" theo điều 240 của Bộ luật Hình sự.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất