| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Phong tỏa một tầng chung cư có bé gái 8 tuổi tái dương tính SARS-CoV-2

Thứ Sáu 29/01/2021 , 17:58 (GMT+7)

Bé gái sống ở tháp Maldives, đảo Kim Cương, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM được phát hiện tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi về cách ly tại nhà.

Chiều 29/1, đại diện Phòng y tế Thành phố Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, trên địa bàn có một bé gái 8 tuổi tái dương tínhvới virus SARS-CoV-2.

Trước đó, bé gái từ Hoa Kỳ quá cảnh Singapore, sau đó nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất trên bay chuyến bay SQ178 ngày 27/12/2020, được cách ly tại TP.HCM ngay sau khi nhập cảnh.

Kết quả xét nghiệm ngày 28/12/2020 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2 và là bệnh nhân 1454, được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Ngày 20/1, bé được công bố khỏi bệnh, cho xuất viện và trở về nhà ở tháp Maldives (đảo Kim Cương) tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định của ngành y tế.

Tuy nhiên, sau khi trở về và cách ly tại nhà, bé có kết quả xét nghiệm dương tính lại với SARS-CoV-2 hai lần. Bé gái và mẹ đã được đưa đi cách ly tập trung vào ngày 28/1.

Cùng ngày Ban quản lý tháp Madives tạm thời phong tỏa tầng 19 để khử trùng và lấy mấu xét nghiệm toàn bộ cư dân đang ở đây.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận nhiều ca tái dương tính với virus SARS-CoV-2, đều được đưa trở lại bệnh viện cách ly và điều trị.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.