| Hotline: 0983.970.780

Gia Lai chỉ đạo điều tra vụ phóng viên bị 3 đối tượng đánh trọng thương

Chủ Nhật 11/07/2021 , 10:06 (GMT+7)

UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo về việc điều tra, xử lý vụ phóng viên bị hành hung, gây thương tích khi tác nghiệp trên địa bàn thị xã An Khê.

Quán nước nơi phóng viên P.T.N bị nhóm côn đồ tấn công.

Quán nước nơi phóng viên P.T.N bị nhóm côn đồ tấn công.

Trước đó ngày 9/7, một số cơ quan truyền thông đưa tin về việc phóng viên Tạp chí Giao thông vận tải trong lúc tác nghiệp tại thị xã An Khê bị nhóm 3 người lạ tấn công, gây thương tích. Qua xem xét, UBND tỉnh Gia Lai đã giao Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an thị xã An Khê khẩn trương tiến hành điều tra, nghiêm khắc xử lý các đối tượng đã có hành vi hành hung các phóng viên theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Gia Lai cũng giao Chủ tịch UBND thị xã An Khê chỉ đạo các cơ quan chức năng, kiểm tra thông tin phản ảnh tình trạng doanh nghiệp vận tải trên địa bàn chở xe cát quá tải ở phường Tân An, thị xã An Khê và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.

Chủ tịch UBND thị xã An Khê chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng xe quá tải lưu hành dẫn đến tai nạn giao thông. Báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 20/7.

Cơ quan chức năng đang điều tra vị phóng viên bị côn đồ hành hung.

Cơ quan chức năng đang điều tra vị phóng viên bị côn đồ hành hung.

Liên quan đến phóng viên bị côn đồ hành hung, ông P.T.N ( phóng viên Tạp chí Giao thông vận tải) những ngày qua đã điều tra và có bài biết phản ánh tình trạng xe chở đất, đá cơi nới thùng, có dấu hiệu quá tải hoạt động rầm rộ trên quyến Quốc lộ 19 theo tuyến Gia Lai - Bình Định.

Cụ thể các xe được gắn logo của một doanh nghiệp chở đất từ các huyện Đắk Pơ, huyện Kông Chro, thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) xuống cho lò gạch tại huyện Tây Sơn tỉnh Bình Định. Sau đó các xe quay đầu thì các xe này chở gạch, cát ngược lại tỉnh Gia Lai. Sau khi bài viết được đăng tải, chiều 8/7, ông P.T.N có lịch làm việc với cơ quan chức năng quản lý các tuyến đường này, phối hợp cùng lực lượng CSGT ghi lại hình ảnh kiểm tra trọng tải các xe.

Tuy nhiên, đến khoảng 12 giờ 30 phút, khi đang chờ đến giờ hành chính để làm việc, ông P.T.N đã ghé vào một quán nước mía trên Tỉnh lộ 669 (thuộc tổ 7, phường An Tân, thị xã An Khê) để nằm nghỉ. Vào quán không lâu, ông P.T.N bị một nhóm đối tượng gồm 3 người, đi trên xe bán tải tới gây chuyện, đe dọa với lời lẽ tục tĩu. Các đối tượng la mắng và cho rằng ông P.T.N không để cho họ “làm ăn”.

Sau đó, các đối tượng này lao vào dùng tay, ghế và gậy tấn công ông P.T.N tới tấp. Hoảng sợ, ông P.T.N kêu cứu rồi bỏ chạy, sau đó đến cơ quan công an trình báo. Tại Công an phường Tân An, ông P.T.N đã trình báo lại toàn bộ sự việc và được đưa đi kiểm tra sức khỏe. Các đối tượng ra tay hành hung ông P.T.N cũng đã có mặt tại cơ quan công an để làm rõ vụ việc.

Được biết, khi xảy ra sự việc ngoài ông P.T.N thì còn một số phóng viên khác đi nhờ xe từ TP. Pleiku tới thị xã An Khê, cùng vào quán uống nước và cũng bị đánh.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm