| Hotline: 0983.970.780

Giá mà địa phương nào lãnh đạo cũng biết xin lỗi dân như Móng Cái

Thứ Tư 17/11/2021 , 19:34 (GMT+7)

QUẢNG NINH Thay vì đùn đẩy trách nhiệm khi chậm giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân, lãnh đạo TP Móng Cái có hẳn thư xin lỗi.

Trên cổng thông tin điện tử thành phố Móng Cái gian gần đây có thêm nhiều dòng tin được bố trí nổi bật với tiêu đề "xin lỗi ông, bà… về việc chậm trễ giải quyết khiếu nại".

Thư xin lỗi công dân được đăng tải công khai, rõ ràng trên cổng thông tin điện tử thành phố Móng Cái

Thư xin lỗi công dân được đăng tải công khai, rõ ràng trên cổng thông tin điện tử thành phố Móng Cái

Kích vào tiêu đề đó là một văn bản của UBND TP Móng Cái, có nội dung xin lỗi công dân gửi đến cho người dân mà thành phố cần xin lỗi.

Những thư xin lỗi này đều do ông Hồ Quang Huy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái ký, có thêm dấu đỏ chót của Ủy ban. Xin ví dụ một thư xin lỗi dưới đây:

"Kính gửi: Ông Trần Văn Tuyến (SĐT: 0393.070.xxx), Địa chỉ: khu 2, phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái.

Ngày 10/8/2021, Chủ tịch UBND thành phố ban hành Thông báo số 446/TB-UBND thụ lý Đơn khiếu nại của ông Trần Văn Tuyến; Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý khiếu nại. Tuy nhiên đến ngày 02/11/2021, Chủ tịch UBND Thành phố mới ban hành Quyết định số 12949/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại (lần đầu) là chưa đảm bảo thời hạn theo quy định hiện hành.

Sự chậm trễ này đã gây phiền hà và tốn kém công sức của Ông và gia đình. Do vậy, bằng văn bản này Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái chân thành xin lỗi ông Trần Văn Tuyến.Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái rất mong nhận được sự thông cảm của Ông…".

Thư xin lỗi dân của Chủ tịch UBND TP Móng Cái

Thư xin lỗi dân của Chủ tịch UBND TP Móng Cái

Đến bây giờ, có lẽ Móng Cái là địa phương đầu tiên tại Quảng Ninh, thậm chí trong cả nước lãnh đạo có thư xin lỗi người dân mỗi khi chính quyền chưa làm tròn trách nhiệm, bổn phận với họ.

Việc chậm trễ giải quyết các đơn thư của dân nhiều khi do các đơn vị cấp dưới nhưng ông Hồ Quang Huy cho rằng trách nhiệm cuối cùng vẫn thuộc về Chủ tịch UBND thành phố.

Và theo ông Huy, khi Chủ tịch UBND thành phố phải ký công văn xin lỗi dân thì trưởng các đơn vị trực thuộc UBND thành phố cũng phải ngẫm, nghĩ. Phòng, ban, đơn vị nào mà để Chủ tịch thành phố phải ký đơn xin lỗi dân tới 3 lần thì Thường vụ thành phố sẽ họp cho ý kiến.

Lời xin lỗi luôn là lời khó nói nhất. Làm được điều này đã thể hiện rõ sự chân thành và quyết tâm cao của lãnh đạo TP Móng Cái trong đổi mới công tác quản lý, điều hành, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân với chính quyền, cán bộ.

Giá như địa phương nào trong tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo cũng làm như Móng Cái…

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất