| Hotline: 0983.970.780

Giá vé xe khách tăng tới gần 30% dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ Tư 10/04/2013 , 13:42 (GMT+7)

Giá vé xe khách được các đơn vị niêm yết tăng chủ yếu trên các tuyến Hà Nội đi Tây Bắc và đi những chặng ngắn đến Ninh Bình, Nam Định.

Ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội cho biết, tính đến ngày 9/4, đã có 5 doanh nghiệp vận tải gửi thông báo xin tăng giá cước xe khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.


Quầy bán vé tại khu vực bến xe Giáp Bát.

Theo ông Trung, giá vé xe khách được các đơn vị niêm yết tăng từ 7-27% chủ yếu trên các tuyến Hà Nội đi Tây Bắc và đi những chặng ngắn đến Ninh Bình, Nam Định.

5 đơn vị vận tải sẽ áp dụng bảng giá mới bao gồm Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hưng Thành, Công ty Cổ phần vận tải ôtô Ninh Bình, Công ty Bảo Yến, Hợp tác xã vận tải ôtô Ninh Bình, Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội.

Theo đó, các hành trình chặng Hà Nội-Sơn La sẽ tăng từ 180.000 lên 220.000 đồng/vé; Hà Nội-Hà Giang tăng từ 180.000-220.000 đồng/vé (giường nằm); Hà Nội- Lai Châu tăng từ 300.000-320.000 đồng/vé; Hà Nội-Tuyên Quang tăng từ 80.000-100.000 đồng/vé; Hà Nội-Kim Sơn (Ninh Bình) tăng từ 75.000-90.000đồng/vé; Hà Nội-Na Hang tăng từ 110.000-140.000 đồng/vé…

Giám đốc Công ty Quản lý Bến xe, ông Nguyễn Hoàng Trung cũng cho hay, từ nay đến dịp nghỉ lễ, bến xe vẫn không thể biết được còn doanh nghiệp nào đề xuất tăng giá vé nữa, bởi việc này nằm ngoài khả năng của bến.

Lý giải điều này, ông Nguyễn Hoàng Trung cho biết: “Theo Thông tư liên tịch số 129 ban hành năm 2010 giữa Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính có nêu rõ, doanh nghiệp vận tải được tăng giá cước sau khi đã kê khai với Sở Tài chính và Sở Giao thông Vận tải. Sau 3 ngày, cơ quan chức năng không có phản hồi thì doanh nghiệp được quyền áp dụng giá cước mới.”

Nhằm thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, ngăn chặn tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Bộ Công an) vừa có Điện chỉ đạo Công an các tỉnh, thành phố mở đợt tổng kiểm soát xe ôtô chở khách, phương tiện thủy chở khách, tàu cánh ngầm và kiểm tra an toàn đường sắt.

Cụ thể, đối với xe ôtô chở khách, tập trung xử lý các hành vi vi phạm tốc độ, chở quá số người quy định, vi phạm phần đường, làn đường, tránh, vượt, đón trả khách không đúng nơi quy định, nồng độ cồn vượt quá quy định...

Đối với phương tiện thủy chở khách, tập trung xử lý phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, không đăng ký, đăng kiểm; thuyền viên, người lái phương tiện thủy không có bằng, chứng chỉ chuyên môn, sử dụng bằng, chứng chỉ chuyên môn không phù hợp, chở quá số người quy định...

Trước đó, như Vietnam+ đưa tin, để chấm dứt hiện tượng mất trật tự an toàn giao thông và ùn tắc giao thông tại khu vực bến xe Mỹ Đình, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lên phương án trình Thành phố về việc điều chuyển 529 phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh ra khỏi bến Mỹ Đình về một số bến khác trên địa bàn.

Cụ thể, đối với tuyến đi các tỉnh phía Tây Bắc như Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu sẽ bố trí ở bến xe Yên Nghĩa.

Các tuyến đi tỉnh Nam Định, Thái Bình được bố trí chia đều cho hai bến xe Yên Nghĩa và Gia Lâm.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, hiện Sở Giao thông đang lên phương án chuẩn bị, có thể đến tháng 5 mới triển khai.

“Để ngay lập tức điều chuyển vài trăm lượt xe về bến mới là điều không đơn giản vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự đi lại của người dân, cũng như hoạt động của doanh nghiệp,” ông Nguyễn Hoàng Linh thừa nhận.

Bên cạnh đó, vị Phó Giám đốc Sở Giao thông cũng cho biết thêm: “Thời gian đầu, để người dân quen với việc di chuyển mới, có thể sẽ phải bố trí xe buýt miễn phí chở người dân từ bến Mỹ Đình tới các bến được điều chuyển”.

(Vietnam+)

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm