| Hotline: 0983.970.780

Giám đốc lâm trường để dân lấn chiếm đất rừng được bổ nhiệm lại

Thứ Sáu 19/03/2021 , 20:29 (GMT+7)

Ông Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9, người từng bị kiểm điểm vì để dân lấn chiếm đất rừng được bổ nhiệm lại chức vụ giám đốc.

Diện tích đất rừng tại Tiểu khu 775 do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đườn 9 quản lý bị người dân lấn chiếm. Ảnh: QT.

Diện tích đất rừng tại Tiểu khu 775 do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đườn 9 quản lý bị người dân lấn chiếm. Ảnh: QT.

Ngày 19/3, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND vừa ký quyết định bổ nhiệm lại chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 đối với ông Nguyễn Hồng Thái.

Trước khi có quyết định này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị có thông báo số 42 ngày 3/2 về việc bổ nhiệm lại chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp đường 9.

Đồng thời, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị và Giám đốc Sở Nội vụ cũng thống nhất đề nghị việc bổ nhiệm lại ông Nguyễn Hồng Thái ở tờ trình số 87 ngày 12/3.

Liên quan đến ông Nguyễn Hồng Thái, trước đó vào tháng 6/2020, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Trị đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy và ông Nguyễn Hồng Thái, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9.

Theo đó, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy về thực hiện quy chế làm việc; công tác quản lý và sử dụng đất lâm nghiệp vẫn còn hạn chế, khuyết điểm, nhất là chưa có biện pháp chỉ đạo hiệu quả nhằm giải quyết dứt điểm diện tích đất rừng do người dân xâm lấn trong thời gian dài khó khắc phục. 

Riêng đối cá nhân ông Nguyễn Hồng Thái, UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị cho rằng: “Việc mở rộng diện tích đất lâm nghiệp so với diện tích mượn ban đầu để làm kinh tế trang trại và trồng thử nghiệm cây cao su là không đúng quy định của Luật Đất đai năm 2003 đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật”.

Tuy nhiên, cũng theo UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị, từ ông Nguyễn Hồng Thái đảm nhiệm chức vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Giám đốc Công ty đã có nhiều cố gắng trong chỉ đạo hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống của công nhân và người lao động được cải thiện, thu nhập được nâng lên.

Quá trình kiểm tra, ông Nguyễn Hồng Thái đã trung thực, thành khẩn và cung cấp đầy đủ các tài liệu có liên quan đến nội dung kiểm tra, đã trả lại đất cho công ty trước khi có chủ trương thu hồi đất, hiện đã khắc phục hậu quả.

Từ đó, UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị thống nhất không xử lý kỷ luật, song yêu cầu ông Nguyễn Hồng Thái phải kiểm điểm nghiêm túc để rút kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành với trách nhiệm là người đứng đầu Công ty.

Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đường 9 được Nhà nước giao quản lý hơn 7.000ha đất rừng ở khu vực phía Tây của huyện Gio Linh và huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Tuy nhiên, do quản lý lỏng lẻo, Công ty đã để người dân lấn chiếm gần 1.000 ha đất rừng.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc doanh nghiệp này cũng bị người dân phản ánh đã chiếm đất rừng để làm trang trại cho gia đình. Vụ việc đã gây nhiều bức xúc dư luận ở địa phương trong thời gian dài.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất