| Hotline: 0983.970.780

Giám đốc lâm trường để dân lấn chiếm đất rừng bị yêu cầu rút kinh nghiệm

Thứ Tư 03/06/2020 , 06:18 (GMT+7)

Để người dân lấn chiếm rừng với số lượng lớn, ông Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 chỉ bị yêu cầu rút kinh nghiệm.

Diện tích rừng sản xuất tại Tiểu khu 775 do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 quản lý bị người dân lấn chiếm. Ảnh: QT.

Diện tích rừng sản xuất tại Tiểu khu 775 do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 quản lý bị người dân lấn chiếm. Ảnh: QT.

Thông cáo của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Trị tại kỳ họp 56 cho biết, đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy và ông Nguyễn Hồng Thái, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9.

Theo đó, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy về thực hiện quy chế làm việc; công tác quản lý và sử dụng đất lâm nghiệp vẫn còn hạn chế, khuyết điểm, nhất là chưa có biện pháp chỉ đạo hiệu quả nhằm giải quyết dứt điểm diện tích đất rừng do người dân xâm lấn trong thời gian dài khó khắc phục.  

Riêng đối cá nhân ông Nguyễn Hồng Thái, UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị cho rằng: “Việc mở rộng diện tích đất lâm nghiệp so với diện tích mượn ban đầu để làm kinh tế trang trại và trồng thử nghiệm cây cao su là không đúng quy định của Luật Đất đai năm 2003 đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật”.

Tuy nhiên, cũng theo UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị, từ ông Nguyễn Hồng Thái đảm nhiệm chức vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Giám đốc Công ty đã có nhiều cố gắng trong chỉ đạo hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống của công nhân và người lao động được cải thiện, thu nhập được nâng lên.

Quá trình kiểm tra, ông Nguyễn Hồng Thái đã trung thực, thành khẩn và cung cấp đầy đủ các tài liệu có liên quan đến nội dung kiểm tra, đã trả lại đất cho công ty trước khi có chủ trương thu hồi đất, hiện đã khắc phục hậu quả.

Từ đó, UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị thống nhất không xử lý kỷ luật, song yêu cầu ông Nguyễn Hồng Thái phải kiểm điểm nghiêm túc để rút kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành với trách nhiệm là người đứng đầu Công ty.

Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đường 9 được Nhà nước giao quản lý hơn 7.000ha đất rừng ở khu vực phía Tây của huyện Gio Linh và huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Tuy nhiên, do quản lý lỏng lẻo, Công ty đã để người dân lấn chiếm gần 1.000 ha đất rừng. Ngoài ra, ông Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc doanh nghiệp này cũng bị người dân phản ánh đã chiếm đất rừng để làm trang trại cho gia đình. Vụ việc đã gây nhiều bức xúc dư luận ở địa phương trong thời gian dài.

Cũng tại kỳ họp 56, UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị đã đề nghị khai trừ đảng đối với ông Võ Ngọc Khoa, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Triệu Phong, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong. Ông Khoa bị đề nghị khai trừ đảng do đã vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của Nhà nước trong quản lý đất đai, tài chính trong thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Triệu Đại (từ năm 2013 đến tháng 7/2015).

Trước đó, ông Khoa cùng công chức địa chính UBND xã Triệu Đại Trần Vọng; Trưởng thôn Đại Hào, xã Triệu Đại Nguyễn Ngọc Thoan đã bị Công an huyện Triệu Phong (Quảng Trị khởi tố bị can về tội “Lạm quyền khi thi hành công vụ”.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất