| Hotline: 0983.970.780

Giang hồ mạng Dũng trọc Hà Đông bị tạm giữ

Thứ Bảy 12/09/2020 , 18:32 (GMT+7)

Dũng trọc Hà Đông đã nối gót những giang hồ mạng khác như Phú Lê, Khá Bảnh, Quang Rambo, Phúc XO, Đường Nhuệ ... sa lưới pháp luật.

Giang hồ mạng Dũng trọc Hà Đông bị tạm giữ. Ảnh: FB.

Giang hồ mạng Dũng trọc Hà Đông bị tạm giữ. Ảnh: FB.

Ngày 11/9/2020, qua công tác nắm tình hình, Công an Thành phố Hòa Bình đã bắt quả tang 20 đối tượng có dấu hiệu tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Minh Minh (địa chỉ xóm 7, xã Sủ Ngòi, Thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).

Cụ thể, vào khoảng 01h00 ngày 11/9/2020, Công an thành phố Hòa Bình tiến hành kiểm tra hành chính quán karaoke Minh Minh do Vũ Thị Kim Minh, sinh năm 1973, trú tại phường Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình, làm chủ.

Qua công tác kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện 20 nam nữ thanh niên có dấu hiệu tổ chức, sử dụng ma túy trái phép chất ma túy tại 2 phòng hát số 301 và 402. Tang vật thu giữ gồm 2 thẻ ATM, 01 đĩa sứ; 1 túi ni lông chứa chất bột màu trắng và 2 mảnh viên nén màu xám nghi là ma túy.

 Qua đấu tranh khai thác, Công an Thành phố Hòa Bình xác định đối tượng Lê Đức Hùng, sinh năm 1982, trú tại phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình, là người đã tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy cho nhóm thanh niên nói trên. Tại thời điểm kiểm tra, Lê Đức Hùng không có mặt tại quán karaoke Minh Minh. Sau khi được vận động, đối tượng Lê Đức Hùng đã đến cơ quan Công an đầu thú. Tại cơ quan Công an Lê Đức Hùng khai nhận toàn bộ hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy của mình.

 Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hòa Bình đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Đức Hùng và 4 đối tượng khác để phục vụ công tác điều tra, gồm: Nguyễn Văn Dũng (tức Dũng trọc), Hà Long Nhật, sinh năm 2002, trú tại thị trấn Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, là nhân viên quán karaoke; Bùi Đức Hùng, sinh năm 1992, trú tại phường Thống Nhất, thành phố Hòa Bình và Nguyễn Văn Thanh, sinh năm 1992, trú tại Thị trấn Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

 Hiện, Công an thành phố Hòa Bình đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Dũng trọc Hà Đông tên là Nguyễn Văn Dũng (45 tuổi, quê ở Hà Đông, Hà Nội).  Theo tài liệu cơ quan công an, vào ngày 5/1/2012, Dũng trọc Hà Đông và đàn em nổ súng gây náo loạn một vũ trường ở Hà Nội. Ngày 21/3/2013, Nguyễn Văn Dũng bị Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội tuyên phạt 2 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Sau khi ra tù, Dũng trọc Hà Đông nhanh chóng trở thành một hiện tượng mạng xã hội. Tay giang hồ mạng này gây chú ý bằng những clip bắt người khác quỳ lạy mình và nhiều phát ngôn gây sốc trên Youtube, Facebook...

Trước Dũng trọc Hà Đông, nhiều giang hồ mạng khác đã bị pháp luật xử lý. Khá Bảnh (Ngô Bá Khá, 27 tuổi) bị tuyên án hơn 10 năm tù về tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc. Phú Lê (Lê Văn Phú, 40 tuổi, trú tại Tân Mai, Hoàng Mai) bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích. Quang Rambo (Đỗ Văn Quang, 36 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) bị bắt về tội Cưỡng đoạt tài sản. Huấn Hoa Hồng (Bùi Xuân Huấn ở Yên Bái) bị đưa đi cai nghiện bắt buộc. Phúc XO (Trần Ngọc Phúc, Thành phố Hồ Chí Minh) bị bắt do liên quan đến ma túy…

Thời điểm trước khi sa lưới pháp luật, nhiều giang hồ mạng như Dũng trọc Hà Đông, Đường Nhuệ, Phú Lê... đã thực hiện các bộ phim giang hồ và các clip thường xuyên nói đạo lý làm người.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm