| Hotline: 0983.970.780

Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa - nhà khoa học quân sự tài năng

Thứ Ba 12/09/2023 , 18:10 (GMT+7)

Vĩnh Long Hội thảo đã nhận được hơn 100 tham luận của các nhà khoa học, những người có hiểu biết am tường về cuộc đời và sự nghiệp của Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa.

Ngày 12/9, Tỉnh ủy Vĩnh Long phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, nhà khoa học - quân sự tài năng - Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Hội thảo khoa học thu hút hơn 100 tham luận của các nhà nghiên cứu am hiểu về cuộc đời của Giáo sư Trần Đại Nghĩa. Ảnh: CTV.

Hội thảo khoa học thu hút hơn 100 tham luận của các nhà nghiên cứu am hiểu về cuộc đời của Giáo sư Trần Đại Nghĩa. Ảnh: CTV.

Các tham luận khoa học đã tập trung vào phân tích làm rõ tinh thần học tập, đam mê nghiên cứu khoa học với mục tiêu cao cả là phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân của Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa. Qua đó, khẳng định công lao, những đóng góp to lớn của ông gắn liền với những chiến công trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Ngoài ra, các tham luận tập trung làm rõ tấm gương lao động sáng tạo, tận tụy với nước, với dân, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trên mọi cương vị được giao.

Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa tên thật là Pham Quang Lễ sinh ngày 13/9/1913, tại làng Chánh Hiệp, quận Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long (nay là xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long). Ngay từ nhỏ, ông đã thể hiện tố chất thông minh, ý chí học tập thành tài. Với 6 bằng đại học và chứng chỉ của nhiều trường đại học danh tiếng trên đất Pháp, một tương lai tươi sáng đang rộng mở trước mắt, nhưng sớm xác định mục tiêu học tập để sau này trở về phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đồng thời, cảm phục tấm gương suốt đời vì nước, vì dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông đã từ bỏ tất cả để cùng Người về nước, hòa mình vào cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc.

Với 51 năm hoạt động cách mạng, cuộc đời của Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa gắn liền với những trang sử vẻ vang, hào hùng của Đảng và dân tộc. Từng kinh qua nhiều chức vụ quan trọng trong và ngoài quân đội, dù ở cương vị công tác nào, ông cũng đều cho thấy bản thân là một nhà khoa học - quân sự tài năng, xứng đáng là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xem thêm
Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Diêm dân buồn nhìn muối trắng trên đồng

Quảng Bình Năm nay, đầu vụ hè nắng nóng kéo dài cho bà con diêm dân được mùa nhưng không có lãi vì rớt giá…

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất