| Hotline: 0983.970.780

Giới làm sách tố cáo 45 địa chỉ bán sách lậu trên mạng

Thứ Ba 03/03/2020 , 17:55 (GMT+7)

Nhiều công ty sách nổi tiếng như Trí Việt - First News, Alpha Book, Saigonbook đồng loạt lên tiếng về tệ nạn sách lậu trên các kênh thương mại điện tử.

Những đơn vị làm sách bị vi phạm bản quyền cho biết hành trình vạch mặt 45 địa chỉ bán sách lậu trên mạng, hoàn toàn không dễ dàng. Họ đã kiên trì thâm nhập, đặt sách giả nhiều lần ở các trang này suốt 6 tháng qua và nhận được toàn sách giả, sách kém chất lượng: “Bọn chúng vận chuyển và giao hàng sách giả suốt ngày đêm, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ với số lượng rất lớn, vì lợi nhuận rất nhiều. Bên cạnh các cửa hàng trên Lazada, đây chính là các vệ tinh chân rết, vòi bạch tuộc của các trùm in lậu!”.

Trong danh sách 45 trang chuyên trưng bày quảng cáo sách thật mà lại tiêu thụ bán sách giả, vừa bị giới làm sách tố cáo, có những địa chỉ khá nổi tiếng như Navy Books - Sách Hay Hà Nội, Nhà Sách Tuổi Trẻ Books, Sách Hay Mỗi Ngày, Tủ Sách Tinh Hoa, Tổng Kho Sách Việt…

Ông Nguyễn Văn Phước cho biết đơn vị mình bị thiệt hại hàng chục tỷ đồng vì sách lậu trên mạng. Ảnh: Tuy Hòa.

Ông Nguyễn Văn Phước cho biết đơn vị mình bị thiệt hại hàng chục tỷ đồng vì sách lậu trên mạng. Ảnh: Tuy Hòa.

Ông Nguyễn Văn Phước, đại diện Trí Việt- First News cho biết: “Công ty tôi hiện có hơn 480 đầu sách bị in lậu, làm giả dưới mọi hình thức và một số đầu sách bị hàng chục nơi in lậu làm giả, cạnh tranh đua nhau giảm giá. Riêng bộ sách 18 cuốn của Nguyên Phong gồm những cuốn bán chạy như “Hạt giống tâm hồn” hoặc “Nghĩ giàu làm giàu” đã bị từ 10 đến 17 nơi in lậu, làm giả cùng một lúc. Rất nhiều sách làm giả sắp chữ lại lộn trang, sai sót lỗi chính tả, nhiều kẻ làm giả sách, in lậu để giá sách cao hơn sách thật từ 30-50% để sau khi giảm giá đi còn đúng giá với sách thật. Và đến 98% các bạn học sinh sinh viên và bạn đọc ngay khi mua sách làm giả, sách in lậu từ các nhà sách và trên các sàn thương mại điện tử, các trang bán sách online đều không nhận biết được đó là sách giả, bởi vì lúc đó không có cuốn sách thật để so sánh”.

Giới làm sách chung tay chống sách giả bằng cách gửi công văn đến các đơn vị, các sàn thương mại điện tử đề nghị có trách nhiệm với việc cho thuê sàn không gian bán hàng. Đồng thời, họ cũng đã làm đơn kêu cứu với các đơn vị chức năng, mong muốn gặp các lãnh đạo để trình bày cụ thể, đề nghị có biện pháp hỗ trợ mạnh hơn trong thời gian tới.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.