| Hotline: 0983.970.780

'Gò Vấp chỉ cần thực hiện đợt giãn cách xã hội 15 ngày là đủ'

Thứ Sáu 11/06/2021 , 15:02 (GMT+7)

Theo Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng, với sự đồng lòng của người dân và chính quyền địa phương, Gò Vấp chỉ cần thực hiện đợt giãn cách 15 ngày là đủ.

Người dân quận Gò Vấp ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ảnh: Luynh Biển.

Người dân quận Gò Vấp ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ảnh: Luynh Biển.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM sáng 11/6, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho hay, sau 12 ngày quận Gò Vấp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến nay, quận ghi nhận 106 ca mắc Covid-19, trong đó có 101 được Bộ y tế công bố (99 ca liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng, 2 ca liên quán bánh canh cá lóc O Thanh.

Hiện quận Gò Vấp có tổng cộng 593 ca F1 cách ly tập trung, 2.057 ca F2 theo dõi, cách ly tại nhà. Số mẫu xét nghiệm của quận gò Vấp từ ngày 26/5 đến nay là trên 183.000 mẫu.

Theo ông Nguyễn Trí Dũng, trên cơ sở theo dõi tiến độ, biểu đồ tình hình dịch bệnh của quận Gò Vấp hàng ngày, đến nay đánh giá quận Gò Vấp chỉ cần thực hiện đợt giãn cách xã hội 15 ngày là đủ. 

"Thứ nhất, diễn biến tình hình dịch bệnh có chuyển biến. Thứ hai, người dân cũng đã khó khăn lắm rồi! Trong 15 ngày giãn cách, toàn dân của quận Gò Vấp đồng lòng, cùng với sự chỉ đạo, lãnh đạo của TP.HCM thì việc thực hiện giãn cách xã hội tại Gò Vấp sẽ có hiệu quả. Khả năng 15 ngày, Gò Vấp vượt qua khó khăn”, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp nhận định.

Đánh giá tình hình thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND TP.HCM, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng cho biết, đến nay, đại bộ phận người dân chấp hành tốt Chỉ thị 16, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thiết yếu hoạt động bình thường; nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu chấp hành đóng cửa.

So với trước khi thực hiện giãn cách xã hội, tình hình giao thông giảm hơn một nửa lưu lượng giao thông vào giờ cao điểm. Trong các giờ còn lại, giao thông nhìn chung thực hiện giãn cách tốt, người dân ra đường trong trường hợp không cần thiết rất ít. "Nhờ điều kiện giãn cách đó, quận Gò Vấp đã kéo giảm được điểm lây nhiễm, góp phần kiềm chế được dịch bệnh tại quận Gò Vấp", ông Nguyễn Trí Dũng nói.

Về việc đảm bảo thực hiện cung ứng hàng hóa thiết yếu, ông Dũng cho biết, quận Gò Vấp duy trì 7 chợ, 7 siêu thị, gần 200 cửa hàng tiện lợi hoạt động bình thường, giá cả bình ổn. Người dân đi chợ không nhiều vào ngày cuối tuần. Các hoạt động của ngân hàng, công chứng, thu gom rác được đảm bảo bình thường. Các chốt kiểm soát y tế, phong tỏa được đảm bảo thường xuyên; an ninh trật tự được đảm bảo tốt, không xảy ra cháy nổ, trọng án, vi phạm hình sự...

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, quận Gò Vấp đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn sau 15 ngày áp dụng Chỉ thị 16, để từ đó có đề xuất với UBND TP.HCM có tiếp tục giãn cách nữa hay không. Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu cuối tuần này Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức sẽ có buổi họp cùng Gò Vấp để đánh giá tình hình, khi đó sẽ đưa ra kết luận cụ thể.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.