| Hotline: 0983.970.780

Góp ý Thông tư về bảo trì công trình cấp nước sạch nông thôn

Chủ Nhật 12/11/2023 , 14:22 (GMT+7)

Hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư về quy định quy trình bảo trì công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung vừa diễn ra tại Hà Nội.

Cục Thủy lợi (Bộ NN-PTTN) vừa phối hợp với Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (Unicef) tại Việt Nam tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư về quy định quy trình bảo trì công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung, tại Hà Nội.

Cấp nước sạch nông thôn trở thành nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Minh Phúc.

Cấp nước sạch nông thôn trở thành nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Minh Phúc.

Tạo hội thảo, ông Lương Văn Anh- Phó Cục trưởng Cục Thủy lợi cho biết, việc xây dựng và ban hành Thông tư quy định về quy định quy trình bảo trì công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thiện khung chính sách về cấp nước sinh hoạt nông thôn  phục vụ công tác quản lý nhà nước về cấp nước sạch nông thôn; nâng cao hiệu quả quản lý khai thác công trình; bảo đảm và duy trì sự làm việc bình thường, an toàn của công trình trong quá trình khai thác, sử dụng; nâng cao đời sống người dân về mặt kinh tế - xã hội và sức khỏe của người dân ở khu vực nông thôn.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tham gia góp ý cụ thể về các nội dung quy định tại dự thảo, các góp ý tập trung vào các vấn đề về cơ sở pháp lý; thuật ngữ; quy trình lập, phê duyệt và thực hiện quy trình bảo trì công trình; nguồn kinh phí thực hiện cần được hướng dẫn cụ thể trong dự thảo Thông tư.

Đại diện Cục Thủy lợi đánh giá cao các ý kiến thảo luận, góp ý thẳng thắn của các đại biểu và đề nghị Tổ Biên tập tổng hợp và tiếp thu các ý kiến của các đại biểu đối với các nội dung liên quan đến các không quy định lại các nội dung đã có trong các văn bản chính sách liên quan, nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện quy định phù hợp với mô hình quản lý khai thác công trình cấp nước sạch; hồ sơ, quy trình  xây dựng quy trình và kế hoạch bảo trì, kinh phí và trách nhiệm thực hiện.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.