| Hotline: 0983.970.780

Gundogan rực sáng, Man City làm gỏi Tottenham tại Etihad

Chủ Nhật 14/02/2021 , 07:59 (GMT+7)

Ikkay Gundogan rực sáng với 2 bàn thắng cùng 1 lần đem về penalty giúp Man City đánh bại Tottenham với tỷ số 3-0 trên sân nhà Etihad.

Man City vừa lập kỷ lục 15 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường tại Vương quốc Anh và họ mong muốn kéo dài chuỗi thành tích lên con số 16. Tham vọng của họ gặp phải một đối thủ khó nhằn là Tottenham. 

Rodri mở tỷ số cho Man City. Ảnh: Express.

Rodri mở tỷ số cho Man City. Ảnh: Express.

Tuy nhiên, đội bóng của Pep Guardiola có được sự hưng phấn lớn sau khi đánh bại Liverpool với tỷ số 4-1 ở vòng trước. Trong khi đó, Jose Mourinho đang gặp nhiều sức ép sau những trận thua liên tiếp. 

Phút 14, Tottenham có được cơ hội đầu tiên và cái tên quen thuộc là Harry Kane đã có pha uy hiếp khung thành của Ederson với một cú đá phạt trúng xà ngang. 

Tottenham chơi chủ động, họ không đá nhanh nhưng khá thanh thoát trong những phút đầu tiên. Thế nhưng, sai lầm cá nhân đã khiến cho Tottenham gặp bất lợi từ sớm. Người sai lầm là Emil Hojbjerg khi cầu thủ phạm lỗi với Ikkay Gundogan trong vòng cấm. 

Phút 21, Man City được hưởng của đá phạt đền và Rodri là người được giao trọng trách thực hiện chứ không phải thủ môn Ederson Moraes nhưng dự đoán. Rodri tung ra một cú đá với nhiều áp lực và suýt chút nữa, Hugo Lloris có thể cản phá thành công. Anh chạm tay vào bóng nhưng không thể ngăn bóng vào lưới. 

Gundogan chơi quá hay trong thời gian qua. Ảnh: Express.

Gundogan chơi quá hay trong thời gian qua. Ảnh: Express.

1-0 cho Man City và đội bóng của Pep Guardiola bắt đầu chơi chậm hơn. Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, đội chủ nhà liên tục dồn ép. Phút 41, Gundugan dứt điểm bị Sanchez chặn lại. Cancelo lấy lại bóng chuyền cho Jesus dứt điểm nhưng cầu thủ này lại đưa bóng đi trúng xà ngang. 

Man City nhường lại thế trận trong cả hiệp 2 cho Tottenham. Tuy nhiên, đó là cái bẫy là Pep Guardiola giăng ra dành cho Jose Mourinho. 

Khi Tottenham mải mê tấn công, họ bất ngờ bị chọc thủng lưới. Phút 50, từ một tình huống lên bóng bên cánh trái đơn giản, Raheem Sterling nhảy múa trong vòng vây của các cầu thủ Tottenham trước khi chọc khe như đặt cho Ikkay Gundogan thoát xuống đánh bại Hugo Lloris từ cự li gần. 

Thêm một lần nữa, Lloris chạm bóng nhưng không thể cứu thua cho Gà trống. 2-0 cho Man City và Tottenham chịu bất lợi quá lớn. 

Đội bóng của Jose Mourinho chẳng thể tấn công nhiều khi Man City đá chắc chắn. Sự hiệu quả tiếp tục được lên ngôi trong lối chơi của Pep Guardiola. Phút 66, Ederson phát bóng dài và Gundogan tranh chấp thành công với Sanchez rồi hạ gục Lloris trong pha đối mặt. 

Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số cuối cùng của trận đấu. Sau bàn thua thứ ba, Tottenham dường như buông súng. Jose Mourinho tung Gareth Bale vào sân như cầu thủ này chẳng giúp đội bóng chơi ấn tượng hơn. 

Thắng Tottenham 3-0, Man City tiếp tục giễu võ giương oai tại Premier League và đồng thời đẩy Gà trống xuống sự khủng hoảng nặng nề. 

>>> Xem thêm: Bayern Munich nẫng mục tiêu số một của Man United

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.