| Hotline: 0983.970.780

Hà Giang: 330 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng do thiên tai

Thứ Hai 24/04/2023 , 22:32 (GMT+7)

Mưa lớn kèm gió lốc, mưa đá đêm 23, sáng 24/4 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 330 ngôi nhà của các hộ dân bị hư hỏng, tốc mái.

Mưa lớn đã khiến 330 ngôi nhà của các hộ dân ở Hà Giang bị hư hỏng và tốc mái. Ảnh: Xuân Phúc.

Mưa lớn đã khiến 330 ngôi nhà của các hộ dân ở Hà Giang bị hư hỏng và tốc mái. Ảnh: Xuân Phúc.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, mưa lớn kèm gió lốc và mưa đá tại các địa phương như Yên Minh, Mèo Vạc, Quản Bạ, Bắc Mê, Đồng Văn và Vị Xuyên đã khiến 1 ngôi nhà tại huyện Yên Minh bị sập hoàn toàn; 25 nhà bị tốc mái hoàn toàn; số nhà còn lại bị tốc mái từ 10 đến 90%.

Cùng với các nhà dân bị hư hỏng thì mưa lớn đã khiến 2 điểm trường tại huyện Bắc Mê, huyện Đồng Văn và 1 trạm phát sóng viễn thông tại huyện Yên Minh bị tốc mái.

Về nông nghiệp, có trên 63ha lúa, ngô, 6ha dưa hấu bị thiệt hại và 2 chuồng trại chăn nuôi bị tốc mái. Ước thiệt hại do thiên tai gây ra là hơn 1,6 tỷ đồng.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang cùng các địa phương huy động các lực lượng hỗ trợ những gia đình bị thiệt khại khắc phục hậu quả về nhà ở và hoa màu, giúp sớm ổn định cuộc sống.

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn, vệ sinh lao động.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những kiếp người sống chui: [Bài 1] Phận đời trôi nổi ven sông

'Ba không' - không điện, không nước, không định danh - là cuộc sống suốt gần 40 năm qua của người dân xóm ngụ cư ven sông Hồng, hay còn gọi là 'xóm Phao'.