| Hotline: 0983.970.780

Hà Giang: Thêm 1 người bị mất tích, 3 người bị thương do thiên tai

Thứ Sáu 16/09/2022 , 19:46 (GMT+7)

Ban Chi huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang ghi nhận thêm 1 người bị mất tích, 3 người bị thương do thiên tai gây ra.

Thiên tai khiến 15 ngôi nhà ở Hà Giang bị đổ sập hoàn toàn. Ảnh: Minh Ái.

Thiên tai khiến 15 ngôi nhà ở Hà Giang bị đổ sập hoàn toàn. Ảnh: Minh Ái.

Tính đến cuối giờ chiều 16/9, mưa lớn kèm theo gió lốc gây lũ quét và sạt lở đất tại tỉnh Hà Giang (kéo dài từ tối 15/9) đã khiến thêm 1 người bị mất tích và 3 người bị thương.

Người bị mất tích là chị Trương Thị Miền, 22 tuổi, trú tại thôn Lủ Thượng, xã Tân Bắc, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang, nguyên nhân do bị lật thuyền khi đi chăn trâu. Ngoài ra, tỉnh Hà Giang cũng ghi nhận thêm 3 người cùng trú tại xã Tiên Nguyên, huyện Quang Bình, bị thương do sét đánh.

Người dân di chuyển đàn vật nuôi ra khỏi khu vực bị ngập úng. Ảnh: Minh Ái.

Người dân di chuyển đàn vật nuôi ra khỏi khu vực bị ngập úng. Ảnh: Minh Ái.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thông tin, trước đó Ban Chỉ huy phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang đã ghi nhận 2 trường hợp bị thương do đất đá sạt tại huyện Hoàng Su Phì.

Ngoài thiệt hại về người, đợt mưa lớn lần này tại tỉnh Hà Giang cũng khiến 15 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, 44 ngôi nhà bị sạt lở, ngập và hư hỏng; hơn 320ha lúa bị ngập úng, hơn 100ha ngô và cây ăn quả bị thiệt hại; 19 con trâu, 59 con lợn bị chết; nhiều tuyến đường giao thông, công trình y tế, trường học bị hư hỏng, thiệt hại… tổng thiệt hại ước lên đến hơn 12,6 tỷ đồng.

Một công trình giao thông bị hư hỏng nặng. Ảnh: Minh Ái.

Một công trình giao thông bị hư hỏng nặng. Ảnh: Minh Ái.

Hiện tại, ngành chức năng của tỉnh Hà Giang đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả của thiên tai gây ra, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống; xác minh kiểm kê mức độ thiệt hại để có phương án hỗ trợ người dân theo quy định.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.