| Hotline: 0983.970.780

Hà Nam hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Thứ Tư 13/01/2021 , 15:26 (GMT+7)

Ngày 13/1, tỉnh Hà Nam tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ và đón Bằng công nhận tỉnh Hà Nam hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Giai đoạn 2010 – 2020, tỉnh Hà Nam đã huy động được nguồn vốn trên 30,9 nghìn tỉ đồng phục vụ xây dựng nông thôn mới. Trong đó nguồn vốn do nhân dân đóng góp 1.855 tỉ đồng.

Đến nay, 83/83 xã của tỉnh Hà Nam đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Thu nhập bình quân khu vực nông thôn toàn tỉnh đạt bình quân 51 triệu đồng/người/năm trở lên, tỉ lệ hộ nghèo toàn tỉnh chỉ còn 1,84%.

Một góc làng quê huyện Kim Bảng (Hà Nam). Ảnh: ST

Một góc làng quê huyện Kim Bảng (Hà Nam). Ảnh: ST

Về kinh tế, tỉnh đã triển khai xây dựng nhiều mô hình phát triển sản xuất mới hiệu quả, đặc biệt là mô hình nông nghiệp công nghệ cao đã hình thành và phát triển.

Các vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với liên kết và tiêu thụ được xây dựng với diện tích 27.000 ha, vùng trồng cây ăn quả với diện tích trên 5.000 ha, 161 mô hình sản xuất rau, củ, hoa, dược liệu tham gia chuỗi liên kết sản xuất nông sản sạch… Đến nay, toàn tỉnh đã công nhận 41 sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh trở lên.

Vệ sinh môi trường nông thôn có nhiều tiến bộ, công tác thu gom và xử lí rác thải nông thôn được quan tâm, chú trọng, nổi bật nhất là cảnh quan môi trường nông thôn sáng – xanh – sạch – đẹp đã hình thành và được nhân rộng, tiêu biểu như mô hình đường hoa cây xanh, xử lí rác thải tại hộ gia đình…

Tại các huyện, các tuyến đường được đầu tư làm mới và nâng cấp đạt chuẩn 100%. Hệ thống thủy lợi trên địa bàn được quan tâm đầu tư xây mới, nâng cấp phục vụ tưới tiêu, chủ động cho 100% diện tích sản xuất nông nghiệp và phòng chống thiên tai…

    Tags:
Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

350 gian hàng tại Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP Phú Thọ

Tính đến hết năm 2023, toàn tỉnh Phú Thọ có 237 sản phẩm được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, chiếm 85% là nhóm ngành thực phẩm.