| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3

Thứ Sáu 21/02/2020 , 17:28 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị mọi điều kiện vật chất cho học sinh đi học trở lại.

 Học sinh tại Hà Nội sẽ đi học trở lại vào ngày 2/3. Ảnh minh họa.

 Học sinh tại Hà Nội sẽ đi học trở lại vào ngày 2/3. Ảnh minh họa.

"Qua tìm hiểu nguyện vọng của đại bộ phận giáo viên, phụ huynh học sinh, chúng ta quyết định cho sinh viên, học sinh ở Hà Nội nghỉ đến ngày 1/3. Ngày 2/3, chuẩn bị mọi điều kiện vật chất cho các cháu đi học trở lại", Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói trong cuộc họp thứ 8 Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, diễn ra chiều nay.

Tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đề xuất thành phố tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ học đến 1/3 để đảm bảo an toàn trong bối cảnh Covid-19 chưa có thuốc đặc trị.

Ông Dũng cho biết Sở đã hướng dẫn giáo viên triển khai ôn tập, hướng dẫn học sinh tự học. Sở này cũng đã phối hợp Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoàn thành hướng dẫn chi tiết việc cần làm khi học sinh quay lại học, hướng dẫn phụ huynh học sinh trước, sau khi tới trường.

Sở Y tế sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt lần 2 tới các phòng giáo dục, hiệu trưởng, các nhóm trẻ về công tác phòng chống dịch, đảm bảo học sinh quay trở lại học một cách an toàn nhất. 

Người đứng đầu chính quyền Hà Nội đề nghị các Sở, ngành liên quan phải đưa ra được căn cứ để quyết định cho học sinh đi học trở lại, không chỉ theo dư luận.

"Chúng ta không phải vùng có dịch. Mục tiêu số một là đảm bảo sức khỏe cho học sinh trên địa bàn Thủ đô, không để lây nhiễm chéo", ông Chung nói.

Công văn của Hà Nội về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết 1/3. Ảnh: hanoi.gov.vn

Công văn của Hà Nội về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết 1/3. Ảnh: hanoi.gov.vn

Trong khi đó, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh đã kiến nghị kéo dài thời gian nghỉ của học sinh, sinh viên cả nước đến hết tháng 3, điều chỉnh thời gian học, nghỉ hè của niên khóa 2019-2020. Quyết định này gây nhiều phản ứng trái chiều trong dư luận.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...