| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội họp khẩn vì lo ngại dịch Covid-19 xâm nhập từ Hàn Quốc

Chủ Nhật 23/02/2020 , 17:29 (GMT+7)

Chiều 23/2, Hà Nội đã tổ chức họp đột xuất trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh diễn ra ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, I- Ran, Ý.

Thông thường cuộc họp này được tiến hành vào các chiều thứ 2, thứ 4, và thứ 6 hàng tuần.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp đã nêu lý do cuộc họp nhằm câp nhật tình hình diễn biến phức tạp và triển khai ngay những việc áp dụng và phòng ngừa.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu phải chủ động ở các tình huống. Ảnh: Huyền Anh.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu phải chủ động ở các tình huống. Ảnh: Huyền Anh.

Theo ông Chung, kinh nghiệm xử lý ở Nhật Bản, I Ran - nếu đánh mất thời gian vàng đang có cho việc phòng ngừa thì sẽ rất khó khăn. Theo đó, nếu bệnh nhân đã chết rất khó tìm được hành trình khi còn sống họ di chuyển, tiếp xúc như thế nào để áp dụng biện pháp phòng ngừa.

Do đó, ông Chung nhấn mạnh, mặc dù Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Quốc gia chưa coi Hàn Quốc là vùng dịch nhưng 13 ngày trở lại đây chúng ta chưa có cảnh báo, người Hàn Quốc ra vào Việt Nam bình thường.

“Đặc biệt người Hàn Quốc ở Hà Nội rất lớn”, ông Chung nói và cho biết thêm, số lượng người Việt Nam làm việc ở vùng dịch Hàn Quốc rất lớn.

Nếu xảy ra tình huống như ở Vũ Hán, theo ông Chung có thể phải di chuyển công dân Việt Nam từ Hàn Quốc về nước, trong đó Hà Nội có thể phải đón hàng chục nghìn người.

“Do đó, chúng ta phải chủ động chuẩn bị các tình huống”, ông Chung đề nghị.

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến thời điểm 15h ngày 23/2, chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Giám sát tại bệnh viện 77 trường hợp nghi ngờ (7 trường hợp đến từ Vũ Hán, 15 trường hợp đến từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, 42 trường hợp đến từ các vùng khác của Trung Quốc, 13 trường hợp có tiếp xúc gần với người Trung Quốc/người đi về từ Trung Quốc có biểu hiện nghi mắc bệnh).

“Cho đến thời điểm này tất cả các trường hợp trên đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19”, ông Hạnh nêu.

Đối với trường hợp giám sát theo dõi sức khoẻ người đi về từ vùng dịch tại cộng đồng, ông Hạnh cho biết luỹ tích 2.108 trường hợp được cách ly y tế tại nơi ở/nơi lưu trú. Đã có 1.724 trường hợp hết thời gian cách ly. Hiện tại còn 384 trường hợp phải tiếp tục cách ly theo dõi sức khoẻ.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quy tụ 66.000 chậu sen để tổ chức lễ hội sen Đồng Tháp 2024

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 thu hút 66.000 chậu sen, với 57 giống sen được sắp xếp, bố trí đẹp mắt sẽ tạo nên không gian trải nghiệm thú vị.

Bình luận mới nhất