| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội lập chốt kiểm tra giấy tờ người đi đường trong nội thành

Thứ Tư 28/07/2021 , 10:52 (GMT+7)

Sáng 28/7, trên một số tuyến đường, lực lượng chức năng của Hà Nội tổ chức lập các chốt kiểm tra giấy tờ của người đi đường, phục vụ công tác phòng chống dịch.

 

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hà Nội siết chặt việc thực hiện Chị thị 16 của Thủ tướng bằng việc thành lập nhiều chốt kiểm tra, yêu cầu người dân ra ngoài, đi làm phải có giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận đi làm có đóng dấu của cơ quan, đơn vị.

 

Sáng 28/7, theo ghi nhận của phóng viên NNVN, một số điểm lập chốt kiểm soát trong nội thành Hà Nội như đường Đào Tấn, đường Quang Trung đoạn giao với Nguyễn Du và một số địa điểm khác. Tham gia các chốt kiểm tra này ngoài lực lượng chức năng còn có sự hỗ trợ của Đoàn thanh niên, Dân quân tự vệ.

 

Trong 4 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (từ ngày 24-27/7) đã có rất nhiều trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 bị xử phạt, tổng số tiền phạt là hơn 3 tỷ đồng.

 

Tại các chốt này, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra giấy tờ tùy thân và xác nhận đi làm, ra ngoài của cơ quan với người dân lưu thông trên đường.

 

Với các phương tiện có đầy đủ giấy tờ theo quy định sẽ được di chuyển qua chốt nhanh chóng, tránh gây ách tắc cục bộ trên đường.

 

Trong trường hợp người điều khiển phương tiện không trình được giấy tờ theo yêu cầu, lực lượng chức năng sẽ yêu cầu quay đầu, giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong nội thành.

 

Theo ghi nhận của phóng viên, đa số các xe ô tô đều có các giấy tờ đầy đủ để lưu thông trên đường, trong khi đó, có nhiều người điều khiển xe máy không xuất trình được giấy tờ theo yêu cầu nên không được đi qua chốt kiểm tra.

 

Nhân viên của một Đại sứ quán tại Hà Nội xuất trình giấy xác nhận của cơ quan cho lực lượng làm việc tại chốt kiểm tra trên đường Đào Tấn.

 

Các phương tiện chuyên chở lương thực, thực phẩm có giấy xác nhận được lực lượng chức năng tạo điều kiện di chuyển nhanh qua chốt kiểm tra.

Quảng Trị Marathon 2024 ra mắt huy chương và áo đấu

Quảng Trị Marathon 2024 ra mắt huy chương và áo đấu

Ảnh 08:36

Lấy cảm hứng từ biểu tượng Thành cổ Quảng Trị và chim bồ câu mang khát vọng hòa bình, huy chương được trau chuốt với nét thẩm mỹ đậm văn hóa, tinh thần dân tộc.

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Ảnh 09:50

Được bao phủ bởi không gian xanh thiên nhiên, quán cà phê Cú Trên Cây mang đậm chất Đà Lạt giữa TP.HCM là điểm dừng chân thích hợp cho những ngày nắng nóng.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Xem thêm