| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Thu 2.600 tỷ đồng từ đấu giá quyền sử dụng đất

Thứ Hai 10/05/2010 , 07:15 (GMT+7)

Trong năm nay, Hà Nội dự kiến thu 2.600 tỷ đồng từ các dự án đấu giá quyền sử dụng đất...

Trong năm nay, Hà Nội dự kiến thu 2.600 tỷ đồng từ các dự án đấu giá quyền sử dụng đất nhằm góp phần tăng nguồn thu ngân sách các cấp trên địa bàn thành phố, bổ sung nguồn vốn cho đầu tư phát triển; hoàn chỉnh hạ tầng đô thị, hạ tầng nông thôn.

Trong số này, nguồn thu từ các dự án thuộc thành phố quản lý là 2.290 tỷ đồng; đấu giá đất nhỏ lẻ và thu tiền sử dụng đất khác do các quận, huyện thị xã quản lý là 310 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, sẽ có 33 dự án được đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất, trong đó, khối quận và thị xã có 8 dự án, số thu đấu giá khoảng 700 tỷ đồng; khối huyện 21 dự án (khoảng 1.420 tỷ đồng); khối các sở, ngành có 4 dự án (khoảng 480 tỷ đồng).

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm lập, phê duyệt kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện các dự án đấu giá quyền sử dụng đất được thành phố giao làm chủ đầu tư đồng thời triển khai thực hiện đầu tư hạ tầng và đấu giá các khu đất nhỏ lẻ của đơn vị mình, đảm bảo tính khả thi.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.