| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội yêu cầu người dân cảnh giác khi hồ Núi Cốc xả lũ

Thứ Sáu 23/08/2024 , 10:49 (GMT+7)

Hà Nội yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai biện pháp ứng phó với mưa lớn, bảo đảm tài sản, hoa màu của người dân khi hồ Núi Cốc xả nước qua tràn.

Xả lũ qua tràn hồ Núi Cốc. Ảnh: Báo Thái Nguyên.

Xả lũ qua tràn hồ Núi Cốc. Ảnh: Báo Thái Nguyên.

Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi tỉnh Thái Nguyên cho biết, từ đêm 22 đến sáng 23/8, lưu vực hồ Núi Cốc mưa to đến rất to, lượng mưa có nơi cao hơn 80mm. Trong khi đó, mực nước hồ Núi Cốc lúc 6h sáng nay đang ở mức cao. Để bảo đảm an toàn công trình, vùng hạ du, 10h30 sáng nay, Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi tỉnh Thái Nguyên vận hành xả nước qua tràn xả lũ hồ Núi Cốc.

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc bộ, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc bộ kết hợp hội tụ gió lên cao nên từ sáng nay đến sáng 25/8, Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi cao hơn 120mm. Trong mưa dông, Hà Nội có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Chiều và đêm 25/8, Hà Nội có mưa rào rải rác và dông vài nơi.

Để bảo đảm an toàn về người, tài sản, các hoạt động ven sông Cầu khi vận hành xả nước qua tràn xả lũ hồ Núi Cốc, sáng nay, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Sóc Sơn thông báo ngay đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, phương tiện vận tải thủy; các công trình đang thi công; các bến đò ngang; các hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi biết thông tin về việc vận hành xả nước qua tràn xả lũ hồ chứa nước Núi Cốc để chủ động các biện pháp và điều chỉnh hoạt động cho phù hợp; không để người dân đến những khu vực có nguy cơ sạt lở, công trình đang thi công, tránh những thiệt hại đáng tiếc.

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố cho biết, mưa lớn trên diện rộng kèm dông đã làm gãy đổ 2 cây xanh trên địa bàn huyện Đông Anh; bật gốc 1 cây và gãy 1 cành cây xanh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Hiện, đơn vị liên quan đã giải tỏa cây xanh bị gãy đổ.

Để giảm úng ngập đường phố, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã ứng trực tiêu thoát nước trong hệ thống. Các công ty thủy lợi thành phố đang vận hành 8 trạm bơm với 38 máy bơm; tổng lưu lượng khoảng 66.500m3/h... Đến 7h sáng ngày 23/8, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố chưa ghi nhận thông tin thiệt hại khác từ trận mưa lớn vừa qua.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra tình hình bão lụt

Tuyên Quang Ngày 12/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại Tuyên Quang.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Sau tiếng động lớn lúc rạng sáng, cả gia đình 4 người tử nạn

Yên Bái Trưa ngày 11/9, mưa vẫn đang trút xuống, cả khu xóm nhỏ bao trùm sự u ám, khi rạng sáng qua cả 4 thành viên trong một gia đình tử nạn vì sạt lở đất.