| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn, xả nước qua tràn xả lũ hồ Núi Cốc

Thứ Sáu 23/08/2024 , 09:01 (GMT+7)

Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Thái Nguyên thông báo sẽ vận hành xả nước qua tràn xả lũ hồ Núi Cốc vào 10 giờ 30 phút, ngày 23/8.

Hồ Núi Cốc. Ảnh: Quang Linh.

Hồ Núi Cốc. Ảnh: Quang Linh.

Từ đêm 22/8 đến rạng sáng 23/8, trên khu vực thượng lưu hồ Núi Cốc xảy ra mưa to, cục bộ mưa rất to, có nơi lượng mưa trên 80mm.

Theo cảnh báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thái Nguyên, trên địa bàn tỉnh tiếp tục mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, cục bộ có nơi mưa rất to trên 100mm.

Mực nước hồ Núi Cốc vào 6 giờ sáng 23/8 ở cao trình +46,59m.

Để đảm bảo dung tích phòng chống lũ, Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Thái Nguyên sẽ vận hành xả lũ qua tràn với lưu lượng dự kiến từ 50 đến 200m3/giây vào 10 giờ 30 phút, ngày 23/8. Khi thực hiện vận hành xả lũ qua tràn và mực nước hồ Núi Cốc dâng cao, có thể ảnh hưởng đến các tổ chức, hộ dân dọc hai bên bờ sông Công từ sau tràn xả lũ và phía thượng lưu hồ Núi Cốc.

Đề nghị các tổ chức, cá nhân phía hạ du từ sau tràn xả lũ hồ Núi Cốc (dọc hai bên bờ sông Công) có biện pháp phòng, tránh và chủ động trong sinh hoạt, hạn chế không hoạt động, sản xuất ở các bờ, bãi sát mép sông, đặc biệt lưu ý về an toàn giao thông khi mực nước sông dâng cao.

Khi nhận được thông tin về việc xả lũ của công trình hồ chứa nước Núi Cốc, UBND huyện Đại Từ, TP Thái Nguyên, TP Phổ Yên, TP Sông Công chỉ đạo, thông báo cho Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, UBND các xã, thị trấn phía thượng lưu (trong khu vực lòng hồ vùng bán ngập) và các xã, phường phía hạ lưu (dọc hai bên bờ sông Công) biết thông tin về việc vận hành tràn xả lũ công trình hồ Núi Cốc và thông báo kịp thời cho người dân sống dọc hai bên bờ sông Công được biết thông tin về việc vận hành của công trình, để chủ động trong sinh hoạt và các hoạt động, sản xuất, không để người dân đánh bắt cá, tôm... khu vực hạ lưu tràn khi công trình đang vận hành theo quy trình vận hành.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tại Lễ phát động, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp nhận số tiền hơn 407 tỷ đồng.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Sau tiếng động lớn lúc rạng sáng, cả gia đình 4 người tử nạn

Yên Bái Trưa ngày 11/9, mưa vẫn đang trút xuống, cả khu xóm nhỏ bao trùm sự u ám, khi rạng sáng qua cả 4 thành viên trong một gia đình tử nạn vì sạt lở đất.