| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh dành 8,8 tỷ đồng chăm lo tết cho người có công

Thứ Tư 28/12/2022 , 10:48 (GMT+7)

Tỉnh Hà Tĩnh vừa quyết định trích ngân sách 8,8 tỷ đồng tặng quà cho người có công đón tết cổ truyền Quý Mão.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã ký quyết định trích ngân sách hơn 8,8 tỷ đồng cấp cho các địa phương, đơn vị để bố trí kinh phí tặng quà cho người có công và tổ chức các hoạt động liên quan đến tết Nguyên đán Quý Mão.

trao qua

Bí Thư tỉnh ủy và Chủ tịc UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng quà tết cho các hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Chương trình "Xuân ấm áp - Tết yêu thương". Ảnh: BHT.

Trong đó, cấp cho UBND các huyện, thành phố, thị xã và Trung tâm Điều dưỡng Người có công và Bảo trợ xã hội số tiền 1,374 tỷ đồng để bố trí kinh phí tặng quà (bằng tiền mặt, mức 300.000 đồng/suất) cho 4.583 người có công với cách mạng.

Cấp cho Sở LĐ-TB&XH 7,46 tỷ đồng để tặng quà người có công và tổ chức các hoạt động liên quan dịp tết cổ truyền Quý Mão, trong đó quà thắp hương liệt sĩ (bằng hiện vật, mức 300 nghìn đồng/suất) cho 23.467 đại diện thân nhân liệt sĩ hoặc người thờ cúng liệt sĩ, số tiền hơn 7 tỷ đồng; tặng quà cho 39 người có công tiêu biểu tại 13 huyện, thành phố, thị xã (mức 2 triệu đồng/người) với số tiền 78 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà các đơn vị nuôi dưỡng người có công, dâng hương nghĩa trang liệt sĩ và các di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh, với tổng số tiền 171 triệu đồng.

UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB&XH, các địa phương, đơn vị chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng và thanh quyết toán nguồn kinh phí được cấp theo quy định; thực hiện kiểm tra, giám sát việc trao quà đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời, chu đáo.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.