| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình tặng quà Tết gần 31 tỷ đồng

Thứ Hai 31/01/2022 , 10:00 (GMT+7)

Quảng Bình trích ngân sách, các nguồn quỹ và vận động các tổ chức, cá nhân với số tiền gần 31 tỷ đồng để tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo…

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình cho biết, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đã tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn với số tiền gần 31 tỷ đồng.…

Tặng quà tết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện miền núi Minh Hóa. Ảnh: V.Minh

Tặng quà tết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện miền núi Minh Hóa. Ảnh: V.Minh

Theo đó, số tiền này được huy động từ ngân sách địa phương, Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Cứu trợ các cấp và vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức thành viên của Mặt trận.

Với tổng số tiền này, chính quyền, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã trao hơn 50.000 suất quà cho người có công, thân nhân người có công và hộ nghèo, đối tượng yếu thế.

Ngoài ra, các ngành, địa phương trong tỉnh Quảng Bình đã hoàn thành việc chuyển, trao gần 25.600 suất quà của Chủ tịch nước với tổng số tiền gần 7,8 tỷ đồng đến tận tay các đối tượng được tặng quà theo quy định.

Theo đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình, việc chung tay, góp sức của cơ quan, đơn vị, địa phương và cộng đồng để chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo là nghĩa cử cao đẹp để “không để ai bị bỏ lại phía sau” và mang đến cho người nghèo một cái Tết ấm áp.

 Ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình cho hay: “Sau một năm nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, sự hỗ trợ kịp thời của các cấp ngành đã giúp thêm điều kiện đón Tết bình an và đầm ấm cho mọi nhà”.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.