| Hotline: 0983.970.780

Hai hành khách nhiễm Covid-19 trên tàu Diamond Princess đã tử vong

Thứ Năm 20/02/2020 , 10:42 (GMT+7)

Đài truyền hình NHK, trích dẫn một nguồn tin chính phủ, cho biết đó là người đàn ông 87 tuổi và phụ nữ tuổi 84.

Công nhân mặc đồ bảo hộ giúp hành khách xếp hành lý lên xe buýt sau khi rời tàu du lịch Diamond Princess vào ngày 20/2/2020. Ảnh: Reuters.

Công nhân mặc đồ bảo hộ giúp hành khách xếp hành lý lên xe buýt sau khi rời tàu du lịch Diamond Princess vào ngày 20/2/2020. Ảnh: Reuters.

Cả hai đều có tình trạng ổn định và đã được đưa ra khỏi tàu vào ngày 11-12/2 trước khi được điều trị tại bệnh viện.

Hơn 620 hành khách trên tàu Diamond Princess đã bị nhiễm bệnh trên tàu. Diamond Princess đã bị cách ly kể từ ngày 3/2, với khoảng 3.700 người trên tàu thời điểm ban đầu.

Sự lây lan nhanh chóng của căn bệnh (Nhật Bản có hơn một nửa số trường hợp được biết đến bên ngoài Trung Quốc) đã làm dấy lên sự chỉ trích chính quyền chỉ vài tháng trước khi Tokyo tổ chức Thế vận hội Mùa hè.

Trong một động thái để trấn an công chúng, Bộ Y tế Nhật Bản đã đưa ra một tuyên bố bằng cả tiếng Anh và tiếng Nhật cho biết tất cả hành khách đều được yêu cầu ở trong phòng kể từ ngày 5/2 để tránh lây lan.

Hơn 150 hành khách Úc đã về nhà sau khi khởi hành trước bình minh từ sân bay Haneda của Tokyo. Họ sẽ phải tiếp tục đối mặt với 14 ngày kiểm dịch, cách ly.

Một số hành khách Hồng Kông cũng đã về nhà , trong khi người Canada chuẩn bị rời đi trên một chuyến bay vào đầu giờ thứ Sáu (21/2), giờ Tokyo, một phát ngôn viên của chính phủ Canada cho biết. Một chuyến bay sơ tán cũng đã được sắp xếp cho các công dân Anh rời Tokyo vào thứ Sáu.

Đầu tuần, Hoa Kỳ đã sơ tán hơn 300 công dân trên hai chuyến bay.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết vẫn còn khoảng 45 công dân Mỹ trên tàu du lịch vào thứ Năm (20/2).

Thư ký trưởng nội các của Nhật Bản, Yoshihide Suga, khi được hỏi vào hôm thứ Tư (19/2) tại sao người Nhật rời tàu không phải mất thêm hai tuần để cách ly, cho biết đã tham khảo lời khuyên của Viện truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản (NIID).

NIID cho biết sẽ không có vấn đề gì nếu mọi người không có triệu chứng nào trong 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus trong thời gian theo dõi.

(Theo Straits Times/SCMP)

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Sáng 29/3, giông lốc cuốn bay nhiều mái nhà, 1 người phải đi cấp cứu

LÀO CAI Giông lốc, mưa đá vào rạng sáng nay đã gây thiệt hại tài sản của người dân trên địa bàn huyện Bát Xát.

Bình luận mới nhất