| Hotline: 0983.970.780

Bão số 5 ở Quảng Trị

Hai người mất tích, bị thương, hàng chục nhà dân tốc mái

Thứ Sáu 18/09/2020 , 13:38 (GMT+7)

Hai vợ chồng người dân ở huyện Đakrông bị nước cuốn trôi khiến 1 người mất tích. Ngoài ra 1 người dân ở huyện Hải Lăng bị thương trong khi chằng chống nhà cửa.

Nhà của người dân huyện Hải Lăng bị tốc mái. Ảnh: CĐ.

Nhà của người dân huyện Hải Lăng bị tốc mái. Ảnh: CĐ.

Trưa 18/9, thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, trên địa bàn có 1 người mất tích, 1 người bị thương và hàng chục nhà dân bị tốc mái.

Người mất tích chị Hồ Thị N. (SN 1994, trú bản A Pun, xã Tà Rụt, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Trước đó, khoảng 10h30 ngày 18/9, ông Hồ Văn Hích (SN 1993, chồng chị Hồ Thị N.) điều khiển xe máy chở vợ mình từ rẫy về nhà.

Khi đến một đoạn cống, nước chảy tràn qua đường (thuộc địa phận bản A Pun) thì xe máy của vợ chồng Hích bất ngờ bị dòng nước cuốn xuống suối. Anh Hích sau đó bơi được vào bờ, còn vợ là chị N. bị nước cuốn trôi, mất tích.

Tuyến đường vào xã A Vao, huyện Đakrông bị chia cắt vì nước ngập sâu. Ảnh: CĐ.

Tuyến đường vào xã A Vao, huyện Đakrông bị chia cắt vì nước ngập sâu. Ảnh: CĐ.

Theo ông Hồ Văn Nhiếp, Chủ tịch UBND xã Tà Rụt, huyện Đakrông cho biết, đến 12h trưa nay (18/9) mới tìm được chiếc xe máy, còn chị N. vẫn chưa tìm thấy. Hiện xã đang phối hợp với lực lượng Đồn Biên phòng La Lay, UBND huyện Đakrông và người dân triển khai các biện pháp tìm kiếm chị N.

Cũng tại huyện Đakrông, tuyến đường 15D bị ngập gây tắc tại cầu tràn ngã ba La Lay, xã A Ngo; tuyến đường Tà Rụt đi A Vao bị ngập, tắc cục bộ tại cầu tràn bản A Vao, xã A Vao.

Ngoài ra, tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đi qua địa bàn huyện Đakrông cũng bị sạt lở nặng tại Km30 thuộc xã Húc Nghì. Hiện có 1 thủy điện trên sông Đakrông đang xả lũ.

Tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây bị sạt lở tại Km30 thuộc địa bàn xã Húc Nghì, huyện Đakrông. Ảnh: CĐ.

Tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây bị sạt lở tại Km30 thuộc địa bàn xã Húc Nghì, huyện Đakrông. Ảnh: CĐ.

Trong khi đó, bão số 5 làm hàng chục ngôi nhà dân ở 2 huyện Hải Lăng (15 nhà) và Hướng Hóa (9 nhà) bị tốc mái. Tại huyện Hải Lăng có 1 người bị thương trong lúc chằng chống nhà cửa trước khi bão vào.

Theo ghi nhận của PV, đến trưa ngày 18/9 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị mưa đã giảm, thời tiết bắt đầu khô ráo. Người dân và chính quyền địa phương đang tích cực tập trung khắc phục hậu quả do bão số 5 gây ra.

Cuộc sống của người dân, đặc biệt là các địa phương ven đang dần trở lại bình thường sau những ngày căng thẳng chờ đón bão. Những người đi sơ tán đã lần lượt trở về.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.