| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng chi hơn 900 tỷ mua vắc-xin phòng chống dịch Covid-19 cho người dân

Thứ Sáu 29/01/2021 , 21:02 (GMT+7)

Lãnh đạo TP Hải Phòng đã thống nhất việc mua vắc-xin phòng chống dịch Covid-19 cho hơn 2 triệu người dân trên địa bàn trong thời gian nhanh nhất có thể.

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đề xuất phương án mua vắc xin phòng chống Covid-19 cho người dân. Ảnh: Hồng Nhung.

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đề xuất phương án mua vắc xin phòng chống Covid-19 cho người dân. Ảnh: Hồng Nhung.

Tối 29/1, thông tin với NNVN, ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, thành phố đã thống nhất sẽ mua vắc-xin phòng chống Covid-19 cho hơn 2 triệu người dân trên địa bàn bằng nguồn ngân sách địa phương và đề xuất Chính phủ hỗ trợ 50%. Sau khi hoàn thiện việc mua bán vắc-xin, mỗi người dân sẽ được tiêm 2 liều, mỗi liều cách nhau 21 ngày.

“Bí thư Thành ủy đã kết luận sẽ mua loại của Nga và chỉ đạo làm sao nhanh nhất, với dân số Hải Phòng là 2,028 triệu người thì hết khoảng 4 triệu liều, nhân ra khoảng 980 tỷ đồng. Số kinh phí này thành phố sẽ trình xin Trung ương 50%. Sau hôm nay, chúng tôi sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn làm các thủ tục liên quan và báo cáo Chính phủ” – ông Nam thông tin.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 chiều 29/1, ông Nam đã đề xuất 2 phương án mua vắc-xin cho toàn bộ người dân Hải Phòng. Theo đó, phương án thứ nhất là sẽ mua vắc-xin trong nước có giá là 120.000đ/1 liều, phương án thứ 2 là sẽ mua vắc xin của Nga thì giá là 230.000đ/1 liều.

Lãnh đạo TP Hải Phòng thống nhất mua Vắc xin phòng chống Covid-19 của Nga. Ảnh: Tư liệu.

Lãnh đạo TP Hải Phòng thống nhất mua Vắc xin phòng chống Covid-19 của Nga. Ảnh: Tư liệu.

Tại đầu cầu Hà Nội, ông Lê Văn Thành – Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết, với tinh thần sức khỏe của nhân dân là trên hết, lãnh đạo thành phố chỉ đạo triển khai mua cho đủ hóa chất thực hiện xét nghiệm, khử khuẩn toàn thành phố. Hải Phòng sẽ đi đầu cả nước trong việc mua vắc-xin phòng chống dịch bằng nguồn ngân sách của thành phố và Trung ương.

Đối với công tác phòng chống dịch, ông Thành đề nghị các lực lượng chức năng TP Hải Phòng thực hiện cách ly thật tốt các y bác sĩ, bệnh nhân và người dân liên quan đến Bệnh viện Trẻ em. Mặt khác yêu cầu toàn hệ thống chính trị thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và 26 của Chính phủ, đặc biệt chú ý kiểm soát chặt chẽ người đi từ vùng dịch về và thực hiện tích cực việc sát khuẩn tại Bệnh viện, kiểm tra, sát khuẩn các trang thiết bị y tế.

Đối với 8 chốt vùng giáp ranh đảm bảo các phương tiện vẫn có thể lưu thông, nhưng phải thực nghiêm quy định phòng chống dịch. Các tổ kiểm soát phải phát hiện được người dân đã qua Bệnh viện Trẻ em và người từ vùng dịch Hải Dương về. Còn 2.479 tổ kiểm soát dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố sẽ có cơ chế chính sách phụ cấp cho lực lượng tham gia các chốt để phát huy tối đa hiệu quả và hoàn thành nhiệm vụ.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...