| Hotline: 0983.970.780

Nga nói gì khi bị Anh, Mỹ, Canada tố đánh cắp dữ liệu vắc xin Covid-19

Thứ Sáu 17/07/2020 , 08:15 (GMT+7)

Nga bác bỏ cáo buộc từ phương Tây cho rằng Moscow tìm cách đánh cắp dữ liệu về vacxin phòng Covid-19.

Nga bị cáo buộc đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm đánh cắp dữ liệu về vacxin Covid-19. Ảnh: Reuters.

Nga bị cáo buộc đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm đánh cắp dữ liệu về vacxin Covid-19. Ảnh: Reuters.

Hãng tin Tass dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 16/7 nói Nga không liên quan đến các vụ được cho là tin tặc tấn công công ty dược phẩm, viện nghiên cứu ở Anh. Điện Kremlin bác cáo buộc từ London, cho rằng không có bằng chứng chính xác.

Trước đó, Trung tâm An ninh mạng Quốc gia Anh (NCSC) cho biết các tin tặc được chính phủ Nga hậu thuẫn đang tìm cách đánh cắp nghiên cứu về vacxin và cách điều trị Covid-19 từ các tổ chức hàn lâm, dược phẩm trên thế giới. Mỹ và Canada cũng có cáo buộc tương tự.

Anh, Mỹ và Canada quy trách nhiệm các vụ tấn công cho nhóm APT29, còn gọi là “Cozy Bear”. Ba quốc gia này gần như chắc chắn APT29 là một bộ phận của mạng lưới tình báo Nga.

“Chúng tôi lên án những vụ tấn công đáng khinh nhằm vào những bên đang có nỗ lực quan trọng để đối phó đại dịch Covid-19”, theo Giám đốc hoạt động NCSC Paul Chichester.

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab nói cơ quan tình báo Nga nhắm vào công việc liên quan Covid-19 là điều “hoàn toàn không thể chấp nhận”. Anh sẽ phối hợp với đồng minh để buộc những kẻ tấn công phải chịu trách nhiệm.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.