| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng chi viện nhân lực y tế tới tâm dịch Đà Nẵng

Thứ Ba 04/08/2020 , 18:56 (GMT+7)

Lãnh đạo Hải Phòng cho biết sẽ ủng hộ Đà Nẵng 5 tỷ đồng và cử nhân lực y tế có kinh nghiệm, chuyên môn hỗ trợ địa phương ứng phó với dịch Covid-19.

Hải Phòng sẽ chi viện đội ngũ y tế có chuyên môn và kinh nghiệm giúp Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: NNVN.

Hải Phòng sẽ chi viện đội ngũ y tế có chuyên môn và kinh nghiệm giúp Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: NNVN.

Trước đề nghị của Đà Nẵng về việc hỗ trợ về nhân lực ngành y cho cuộc chiến chống Covid-19, chiều 4/8, tại cuộc họp Ban Thường vụ, ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng cho biết, đây là trách nhiệm cũng như nghĩa vụ thiêng liêng giữa 2 thành phố kết nghĩa, chính vì vậy giao ngành Y tế chọn lựa những người giỏi về chuyên môn, có sức khỏe tốt và thực sự tâm huyết để chia lửa với vùng dịch.

"TP Hải Phòng hỗ trợ hai địa phương Đà Nẵng và Quảng Nam mỗi địa phương 5 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách thành phố và 200.000 khẩu trang y tế để các địa phương này có nguồn lực phòng chống dịch và sẽ tổ chức gặp gỡ, động viên tinh thần các bác sỹ và điều dưỡng lên đường làm nhiệm vụ, dự kiến vào ngày 8/8 tới” - ông Thành nói.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, ngành y tế của thành phố dự kiến sẽ chi viện 8 bác sĩ và 25 điều dưỡng có kinh nghiệm cho Đà Nẵng, giúp địa phương này ứng phó với dịch Covid-19,  trong đo Bệnh viện Việt Tiệp cử 5 bác sĩ, 15 điều dưỡng còn Bệnh viện Kiến An cử 3 bác sĩ và 10 điều dưỡng.

Tính đến 4/8, TPHải Phòng chưa có trường hợp dương tính với Covid-19. Toàn thành phố đã rà soát được 8.029 người từ vùng dịch. Những trường hợp này đã được kê khai, giám sát, tiến hành cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú, tiến hành xét nghiệm với các đối tượng F1 và các trường hợp xét nghiệm đều đã có kết quả âm tính. 

Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, TP Hải Phòng đã bổ sung kịp thời một số trang thiết bị cho ngành y tế như hóa chất, các kit thử, khẩu trang…. đồng thời tái hoạt động hơn 2.000 tổ giám sát tự quản trên địa bàn thành phố.

Để tiếp tục thực hiện triệt để các biện pháp chống dịch, từ ngày 5/8 thành phố sẽ tạm dừng hoạt động vũ trường và karaoke; các hoạt động thương mại, tổ chức đám  hiếu hỷ... diễn ra bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất