| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng xét nghiệm Covid-19 cho 5.000 người trở về từ Đà Nẵng

Thứ Tư 29/07/2020 , 16:07 (GMT+7)

Hải Phòng rà soát được khoảng 5.000 người trở về từ Đà Nẵng, những người này sẽ được xét nghiệm Covid-19 để xác định nguy cơ lây nhiễm.

Hải Phòng sẽ xét nghiệm 5.000 trường hợp trở về từ Đà Nẵng. Ảnh: NNVN.

Hải Phòng sẽ xét nghiệm 5.000 trường hợp trở về từ Đà Nẵng. Ảnh: NNVN.

Ngày 29/7, tại cuộc họp trực tuyến của Chính phủ liên quan đến việc triển khai nhanh biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết, địa phương đã rà soát được khoảng 5.000 người trở về từ Đà Nẵng.

Những người này sẽ được tiến hành xét nghiệm những trường hợp này để xác định các nguy cơ lây nhiễm virus Covid-19. Hiện tại có 16 người có biểu hiện sốt, được xét nghiệm đều cho kết quả âm tính và đang được cơ quan chuyên môn tiếp tục theo dõi chặt chẽ các diễn biến và có ứng phó phù hợp.

Trước đó, ngày 28/7, UBND TP Hải Phòng cũng đã có văn bản thông báo kết luận của lãnh đạo thành phố tại cuộc họp về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn với nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, các sở, ngành đoàn thể, doanh nghiệp được chỉ đạo thực hiện nghiêm văn bản của UBND TP Hải Phòng ngày 25/7 về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Sở Y tế Hải Phòng được chỉ đạo rà soát lại thiết bị vật tư, hóa chất phục vụ công tác phòng chống dịch, đồng thời nghiên cứu xét nghiệm nhanh miễn phí đối với tất cả những người trở về Hải Phòng từ thành phố Đà Nẵng.

Các quận, huyện được yêu cầu khẩn trương rà soát tất cả những người trở về từ Đà Nẵng từ ngày 8/7/2020 và báo cáo trước 16h 30/7/2020, mặt khác qua công tác giám sát y tế nếu phát hiện trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh phải chuyển ngay đến các cơ sở cách ly tập trung.

Ngoài những cơ sở hiện tại, UBND TP Hải Phòng giao cho các đơn vị liên quan chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cách ly tập trung tại 1 số nơi khác gồm: Trung đoàn 836 tại Thủy Nguyên, Trung tâm giáo dục quốc phòng thuộc Đại học Hải Phòng, Trường Đại học Quản lí và Công nghệ Hải Phòng, Cao Đẳng Du lịch Hải Phòng, Khu Kí túc xá trường Cao Đẳng Hảng Hải I, Trung tâm Hội nghị và Đào tạo cán bộ công đoàn – Đồ Sơn.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.