| Hotline: 0983.970.780

32 tỷ đồng chi cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023

Thứ Bảy 15/04/2023 , 08:07 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết như trên tại Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí tuần 15 năm 2023.

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng thông tin về dự trù kinh phí và hiệu quả của Lễ hội Hoa Phượng Đỏ. Ảnh: Đinh Mười.

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng thông tin về dự trù kinh phí và hiệu quả của Lễ hội Hoa Phượng Đỏ. Ảnh: Đinh Mười.

Đây là năm thứ 10 thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ gắn với kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội được tổ chức thường niên và trở thành Lễ hội truyền thống đặc trưng, là niềm tự hào của người dân Hải Phòng, nhằm tạo không khí phấn khởi, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân và du khách.

Đồng thời là sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế, thúc đẩy đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch. Qua đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đáp ứng sự mong đợi của Nhân dân Hải Phòng, kiều bào, du khách trong và ngoài nước.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, điểm nhấn của lễ hội là chương trình nghệ thuật “Hải Phòng – Toả sáng miền cửa biển” tổ chức từ 20h00’ ngày 13/5, tại Quảng trường Nhà hát thành phố với nội dung đổi mới và sáng tạo, sân khấu hiện đại, ekip đạo diễn, nhạc sĩ hàng đầu Việt Nam.

Bên cạnh chương trình đêm hội còn có 31 sự kiện tiêu biểu và 97 hoạt động hưởng ứng về kinh tế (khởi công, khánh thành...) văn hóa, thể dục thể thao, du lịch diễn ra tại khu vực dải Trung tâm thành phố, Trung tâm các quận, huyện, thị trấn.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2022. Ảnh: Đàm Thanh.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2022. Ảnh: Đàm Thanh.

Trong đó, đáng lưu ý như: Giải vô địch quốc gia các Câu lạc bộ Lân Sư Rồng năm 2023; Giải trẻ và Giải vô địch quốc gia môn bóng chuyền bãi biển 2x2 năm 2023; Liên hoan Múa rối, hoạt động bay biểu diễn Dù lượn có động cơ; Đoàn nghi lễ Công an nhân dân, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động; Cuộc thi Tuyên truyền biển và hải đảo toàn quốc; Liên hoan Rượu vang Quốc tế Hải Đăng 2023;

Dịp này, TP Hải Phòng cũng khánh thành một số công trình, dự án tiêu biểu như: Hoàn thành Dự án Đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại một số xã thuộc huyện An Lão và huyện Thuỷ Nguyên; đồng thời ra mắt Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) quận Ngô Quyền và mô hình Phòng họp không giấy tờ,...

Đồng thời khởi công một số dự án quan trọng như: Dự án công vườn hoa tại khu đất Công ty Cổ phần Lương thực Đông Bắc; khởi công Dự án khu nhà ở xã hội tại phường Đông Hải 2 (Kí túc xá); Khởi công Dự án công viên cây xanh Nút giao thông cầu Bính,...

Dịp tổ chức lễ hội, Hải Phòng sẽ khánh thành các công trình hạ tầng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại một số xã ở An Lão và Thủy Nguyên. Ảnh: Đinh Mười.

Dịp tổ chức lễ hội, Hải Phòng sẽ khánh thành các công trình hạ tầng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại một số xã ở An Lão và Thủy Nguyên. Ảnh: Đinh Mười.

Ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, tổng kinh phí dự kiến để tổ chức các hoạt động liên quan đến lễ hội khoảng 32 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí từ nguồn ngân sách là 10 tỷ đồng, còn lại là xã hội hóa.

Trong những năm qua, khi Lễ hội Hoa Phượng Đỏ được tổ chức đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Khi có lễ hội hoa phượng đỏ, đất và con người Hải Phòng được truyền khắp thế giới. Khi tổ chức xong nhiều người phản ánh phấn khởi vì thành phố đổi mới và cứ tháng 5 về là nhớ về thành phố hoa phượng đỏ.

Hiệu ứng của lễ hội khá rõ rét, dù chưa đến mùa du lịch nhưng trong 3 tháng đầu năm 2023, Hải Phòng đã đón hơn 1,4 triệu lượt khách du lịch có 1,4 triệu lượt, tăng 17% so với cùng thời điểm năm trước và tăng 19% so với kế hoạch đề ra. Đây tiếp tục là con số ấn tượng sau chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch, trong đó có Lễ hội Hoa Phượng Đỏ.

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.