| Hotline: 0983.970.780

Lễ hội Quýt hồng Lai Vung tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ

Thứ Bảy 11/03/2023 , 08:48 (GMT+7)

Đồng Tháp Ngày 10/3, diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả Lễ hội Quýt hồng lần thứ I, năm 2023, do Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với UBND huyện Lai Vung tổ chức.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Hồ Thảo.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Hồ Thảo.

Theo Ban Tổ chức Lễ hội Quýt hồng lần I, năm 2023, diễn ra thành công tốt đẹp với sự thực hiện chu đáo, chặt chẽ, từ khâu đón tiếp đại biểu đến công tác hậu cần. Các hoạt động tại lễ hội diễn ra sinh động, phong phú, mới lạ, hấp dẫn thu hút trên 40 nghìn lượt khách và người dân đến tham quan thưởng lãm, trải nghiệm trực tiếp, tham quan thưởng trải nghiệm tại các điểm tham quan du lịch cộng đồng trong huyện.

Bên cạnh đó, các hoạt động tại Lễ hội được các cơ quan truyền thông, đại biểu trong và ngoài tỉnh đánh giá cao, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của địa phương. Tham gia lễ hội có hơn 60 phóng viên báo chí tham gia tác nghiệp, viết bài, đưa tin, góp phần tuyên truyền kịp thời cho các hoạt động.

Ban tổ chức Lễ hội quýt hồng lần thứ nhất, phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Hồ Thảo.

Ban tổ chức Lễ hội quýt hồng lần thứ nhất, phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Hồ Thảo.

Ông Huỳnh Minh Trí, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Lai Vung cho biết, thông qua Lễ hội huyện Lai Vung đã có cơ hội trao đổi về tiềm năng và cơ hội về chế biến, kết nối tiêu thụ sản phẩm quýt hồng, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Tiếp thu ý kiến của các nhà khoa học, nhà cung ứng công nghệ trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, các doanh nghiệp tiêu thụ trái cây, liên quan đến việc sản xuất và tiêu thụ quýt hồng của địa phương.

Trưởng phòng NN-PTNT huyện Lai Vung thông tin, qua Lễ hội đã ký kết ghi nhớ giữa các đơn vị cung ứng và tiêu thụ sản phẩm, giữa các đơn vị lữ hành và các điểm tham quan trên địa bàn huyện. Cụ thể giữa HTX Nông sản sạch Vĩnh Thới với Cty CPTM Dịch vụ tổng hợp Vincommerce,  HTX Nông sản sạch Vĩnh Thới với Cty CP Quản lý và Kinh doanh chợ Nông sản Thủ Đức, HTX Thương mại Dịch vụ ngành hàng Cây có múi Lai Vung với Cty TNHH Thương mại Dịch vụ Siêu thị BigC.

Song song đó, HTX Thương mại Dịch vụ ngành hàng Cây có múi Lai Vung đã ký kết với Cty TNHH MM Mega Market, HTX Thương mại Dịch vụ ngành hàng Cây có múi Lai Vung với Cty CP Thương mại Bách Hóa Xanh, Cty Du lịch Biển Xanh TP. HCM với Điểm tham quan Lan Anh xã Long Hậu. Đồng thời, huyện cũng ra mắt HTX thương mại ngành hàng cây có múi huyện Lai Vung.

Du khách đến tham quan, chụp ảnh tại các sự kiện tại Lễ hội Quýt hồng Lai Vung. Ảnh: LHV.

Du khách đến tham quan, chụp ảnh tại các sự kiện tại Lễ hội Quýt hồng Lai Vung. Ảnh: LHV.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Võ Hoàng Cương, Bí thư huyện ủy Lai Vung, đánh giá cao công tác truyền thông về khai mạc Lễ hội được chú trọng, đẩy mạnh, tạo hiệu ứng và sức lan tỏa mạnh mẽ về hình ảnh “Vương quốc Quýt hồng” đã để lại trong lòng du khách, đại biểu và người dân nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Theo đó, Lễ hội thành công rực rỡ, trang trọng, ấn tượng, hấp dẫn, an ninh trật tự được đảm bảo tạo không khí vui tươi phấn khởi cho người dân và thu hút rất lớn lượng khán giả xem, cổ vũ, tạo được hiệu ứng tốt về hình ảnh quê hương. Qua đó, con người Lai Vung nghĩa tình, năng động, sáng tạo, thể hiện ý chí vươn lên của huyện Lai Vung, khắc phục khó khăn sau đại dịch Covid-19, tập trung phục hồi, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, nâng cao đời sống nhân dân.

Qua Lễ hội Bí thư huyện ủy Lai Vung đề nghị Phòng NN-PTNT huyện phối hợp với các cơ quan chuyên môn kết nối các đơn vị nghiên cứu. Thông qua các buổi tọa đàm và hội thảo để trao đổi với nông dân và doanh nghiệp, nhà nghiên cứu nhằm phát triển bền vững cây quýt hồng.

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khỉ hoang dã xuất hiện nhiều nơi ở Hải Phòng

HẢI PHÒNG Ít nhất tại 3 quận trên địa bàn thành phố Hải Phòng, chính quyền địa phương đã ghi nhận có khỉ hoang xuất hiện, lục lọi đồ đạc và phá hoại cây cối, hoa màu.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.