| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng sẵn sàng phương tiện, nhân lực ứng phó bão số 1

Thứ Bảy 13/06/2020 , 18:33 (GMT+7)

Các ngành, đơn vị, quận huyện tại Hải Phòng được chỉ đạo theo dõi chặt dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 1, sẵn sàng các phương án đề phòng bão đổ bộ.

Tàu thuyển, phương tiện trên biển được kiểm đếm, hướng dẫn vào nơi trú an toàn. Ảnh: NNVN.

Tàu thuyển, phương tiện trên biển được kiểm đếm, hướng dẫn vào nơi trú an toàn. Ảnh: NNVN.

Ngày 13/6, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hải Phòng đã có công điện gửi các huyện, quận và các ngành, các đơn vị liên quan đến việc chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 1.

Theo đó, các địa phương và ngành đơn vị liên quan được yêu cầu theo dõi chặt chẽ thông tin diễn biến và thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi và không đi vào vùng nguy hiểm.

Mặt khác tổ chức kiểm đếm và duy trì liên lạc thường xuyên với tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực có nguy cơ ảnh hưởng của bão. Sẵn sàng các phương án, lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

Tại các quận, huyện, công tác chuẩn bị, các phương án, phương tiện… để ứng phó với bão số 1 đã được các địa phương nhanh chóng triển khai.

Chuẩn bị phương án, phương tiện, nhân lực... ứng phó với bão, lũ tại quận Đồ Sơn. Ảnh: NNVN.

Chuẩn bị phương án, phương tiện, nhân lực... ứng phó với bão, lũ tại quận Đồ Sơn. Ảnh: NNVN.

Ông Hoàng Đình Dũng – Trưởng phòng Kinh tế quận Đồ Sơn cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và phòng chống thiên tai TP Hải Phòng liên quan đến việc ứng phó với cơn bão số 1, lực lượng chức năng đã phối hợp kiểm đếm, thông báo đến các chủ phương tiện, lao động trên các chòi nuôi ngao chủ động phòng tránh, di chuyển vào nơi tránh trủ an toàn. Tổng số nhân lực sẵn sàng huy động hiện tại đang là 1.296 người, phương tiện phòng chống, thiên tai như: ô tô các loại có 85 chiếc; xuồng máy có 12 chiếc, xe cầu ủi, xúc, xe thang có 6 chiếc, áo phao có 1389 chiếc, phao tròn có 769 chiếc…

"Công tác kiểm đếm tàu thuyền, các chòi nuôi ngao đã được lực lượng chức năng do Đồn Biên phòng Đồ Sơn chủ trì, phối hợp với UBND các phường tổ chức thực hiện xong. Để chủ động ứng phó với bão số 1, tình hình diễn biến, thông tin về cơn bão được chúng tôi phát sóng trên hệ thống Đài Phát thanh quận, Đài Truyền thanh các phường để người dân chủ động phòng tránh.

Mặt khác, chúng tôi cũng chủ động thực hiện các biện pháp tiêu thoát nước, chống ngập lụt khu vực đô thị, dân cư và phòng chống úng lụt bảo vệ sản xuất nông nghiệp, thủy sản. Thực hiện cắt tỉa cành cây, tháo các biển quảng cáo đảm bảo an toàn khi bão đổ bộ. Đôn đốc các địa phương, đơn vị triển khai các nhiệm vụ phòng chống bão và thường xuyên báo cáo công tác phòng chống bão theo quy định, tổ chức trực bão 24/24 giờ...” – ông Dũng cho biết.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 1. Hồi 7 giờ ngày 13/6, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,3 độ Vĩ Bắc, 115,7 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 390 km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm, Đến 07 giờ ngày 14/6, vị trí tâm bão ở khoảng 21,7 độ Vĩ Bắc; 111,9 độ Kinh Đông, trên bờ biển phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định là phía Đông kinh tuyến 110,0 độ Kinh Đông, từ vĩ tuyến 16,0 đến 22,0 độ Vĩ Bắc.

Xem thêm
Uzbekistan mong muốn học hỏi kinh nghiệm Việt Nam trong sản xuất tơ tằm

Chiều 18/3, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến tiếp ông Kasimov Elzat, Thứ trưởng Bộ Đầu tư và Thương mại Uzbekistan. 

Đồng Tháp đặt mục tiêu thành tỉnh kiểu mẫu trong xây dựng nông nghiệp sinh thái

Mục tiêu là biến Đồng Tháp trở thành địa phương dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp và trở thành trung tâm nông nghiệp, du lịch sinh thái của vùng ĐBSCL.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

149 dự án tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 có sự tham gia của 74 đơn vị, 149 dự án thuộc 21 lĩnh vực.