| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng tái lập các chốt kiểm dịch, cách ly người từ Quảng Ninh, Hải Dương

Thứ Năm 28/01/2021 , 19:00 (GMT+7)

Trước diễn biến mới của dịch Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh, TP Hải Phòng đã quyết định tái lập các biện pháp phòng chống dịch đã từng áp dụng thành công.

Hải Phòng sẽ tạm đóng cửa các đường mòn, lối tắt, đò ngang kết nối với tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh từ 19h ngày 28/1. Ảnh: Đinh Mười.

Hải Phòng sẽ tạm đóng cửa các đường mòn, lối tắt, đò ngang kết nối với tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh từ 19h ngày 28/1. Ảnh: Đinh Mười.

Chiều 28/1, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã có chỉ đạo ‘nóng’ để phòng và ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. Theo đó, TP Hải Phòng sẽ thành lập lại các tổ công tác tại các thôn, tổ dân phố để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh SARS-CoV-2 (Covid-19), thành lập 8 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố bằng đường bộ.

UBND các huyện Thủy Nguyên, An Dương, An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo được chỉ đạo đóng cửa các đường mòn, lối tắt, đò ngang kết nối với tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh và bố trí lực lượng kiểm soát, phòng chống dịch bệnh từ 19h00' ngày 28/1.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ như vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán Bar, game, internet, các khu vui chơi giải trí, lễ hội trên địa bàn thành phố và các tuyến vận tải hành khách, các bến phà, bến đò giữa Hải Phòng với tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ tạm dừng hoạt động từ 18h00’ ngày 28/1.

Phong tỏa tạm thời khu vực gia đình 1 F1 tại Đồ Sơn. Ảnh: Đinh Mười.

Phong tỏa tạm thời khu vực gia đình 1 F1 tại Đồ Sơn. Ảnh: Đinh Mười.

Các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như: Chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu..., trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt các cơ sở khám chữa bệnh được yêu cầu tiến hành khử khuẩn và thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc, không tập trung quá 30.

Việc truy vết nhanh, kiểm soát nguồn lây từ bên ngoài, đặc biệt từ tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh được lãnh đạo TP Hải Phòng cũng giao cho các Sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn, doanh nghiệp và người dân thực hiện và xử lý nghiêm.

“Tổ chức khoanh vùng dập dịch triệt để tại địa phương, đơn vị và nơi cư trú, tổ chức kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Người dân, công nhân, người lao động đến từ tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh vào Hải Phòng phải đi cách ly y tế tập trung theo quy định. Những người đang làm việc tại Hải Phòng đề nghị ở lại, không về tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh, các doanh nghiệp tạo điều kiện cho công nhân ở lại Hải Phòng làm việc”, ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo.

Các chốt kiểm soát dịch Covid-19 được tái lập. Ảnh: Đinh Mười.

Các chốt kiểm soát dịch Covid-19 được tái lập. Ảnh: Đinh Mười.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, tính đến chiều 28/1, Hải Phòng đã điều tra và đưa đi xét nghiệm, cách ly tập trung 22 trường hợp F1, trong đó 2 trường hợp liên quan đến BN 1552, 20 trường hợp liên quan đến BN 1553), ngành Y tế đã thực hiện phun khử khuẩn các hộ gia đình F1. Đối với các F2, thành phố đã xác định được 222 trường hợp, hiện đang được các quận huyện quản lý chặt chẽ, cách ly tại nhà (nơi cư trú) fđể chờ kết quả F1. 

Trên địa bàn TP Hải Phòng, hiện còn 156 người là thuyền viên nhập cảnh đang cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp 2, 619 người là các chuyên gia nước ngoài đang thực hiện cách ly tại các khách sạn, 9 người đang thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú. Đến thời điểm này, Hải Phòng chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 tại cộng đồng.

8 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào TP Hải Phòng bằng đường bộ từ 18h00' ngày 28/01/2021 bao gồm:

- Chốt số 1: Tại vị trí chân cầu Đá Bạc - Quốc lộ 10, huyện Thủy Nguyên.

- Chốt số 2: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 356, quận Hải An.

- Chốt số 3: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 353, quận Dương Kinh.

- Chốt số 4: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống Quốc lộ 10, huyện An Lão.

- Chốt số 5: Tại khu vực Ga Dụ Nghĩa, đường 5A, huyện An Dương.

- Chốt số 6: Tại đường Quốc lộ 17B, phía huyện An Dương (khu vực tiếp giáp huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

- Chốt số 7: Tại Ngã ba Quý Cao, thuộc xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương (giáp huyện Tiên Lãng).

- Chốt số 8: Tại đường Quốc lộ 37, khu vực cầu Chanh, huyện Vĩnh Bảo (Khu vực tiếp giáp huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương).

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.