| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng thắt chặt cửa ngõ, tổ chức xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng

Thứ Hai 15/02/2021 , 21:03 (GMT+7)

Hải Phòng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tiếp tục nghỉ học, thắt chặt cửa ngõ ra vào thành phố, đồng thời sẽ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tại khu vực chân cầu Nghìn - Quốc lộ 10, huyện Vĩnh Bảo. Ảnh: Đinh Mười.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tại khu vực chân cầu Nghìn - Quốc lộ 10, huyện Vĩnh Bảo. Ảnh: Đinh Mười.

Trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, đặc biệt là Hải Dương, chiều 15/2, ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hải Phòng đã có nhiều chỉ đạo quan trọng nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Theo đó, từ 20 giờ ngày 15/2 (mùng 4 Tết), Hải Phòng sẽ tạm dừng hoạt động tất cả các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng và các công viên, vườn hoa trên địa bàn. Đối với học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn, sẽ tiếp tục nghỉ học cho đến khi có chỉ đạo mới.

Hải Phòng sẽ tạm dừng tiếp nhận các công nhân trở lại làm việc trên địa bàn từ tỉnh Hải Dương, còn với công nhân từ các địa phương đang có ca dương tính ngoài cộng đồng, chỉ tiếp nhận công nhân khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 bằng phương pháp PCR.

Đối với các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ thành phố, ông Tùng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ đối với các công dân từ các địa phương có dịch bệnh đến Hải Phòng, đặc biệt các công dân đến từ tỉnh Hải Dương và TP Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chủ trì cuộc họp về công tác phòng chống dịch Covid-19 chiều 15/2. Ảnh: Nguyễn Hải.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chủ trì cuộc họp về công tác phòng chống dịch Covid-19 chiều 15/2. Ảnh: Nguyễn Hải.

Mặt khác tăng thêm lực lượng kiểm soát chặt chẽ tại các đường mòn, lối mở trước các chốt kiểm soát ra vào thành phố, đặc biệt là khu vực tiếp giáp với tỉnh Hải Dương. Trong trường hợp, người dân cần thiết vào Hải Phòng, thì bố trí vào cơ sở cách ly tập trung của thành phố và phải trả chi phí cách ly. 

Về xét nghiệm Covid-19, theo ông Tùng, Hải Phòng đã đầu tư máy móc và hiện tại đã có thể xét nghiệm lên đến 10.000 mẫu/ngày. Hải Phòng sẽ tổ chức lấy mẫu để xét nghiệm trên diện rộng trong cộng đồng. Chủ các doanh nghiệp có trách nhiệm trả phí xét nghiệm, khi các cơ sở y tế của thành phố tổ chức lấy mẫu xét nghiệm. 

“Thành phố có chủ trương lấy rộng mẫu trong cộng đồng, trong đó tập trung ưu tiên cho các đối tượng là các công dân từ địa phương khác về Hải Phòng, các chuyên gia nước ngoài tại Hải Phòng, các y bác sĩ và người lao động trong các bệnh viện, cán bộ và người lao động tại sân bay quốc tế Cát Bi, công nhân các Khu công nghiệp... Thành phố đã xét nghiệm được trên 30.000 mẫu đều có kết quả âm tính”, ông Tùng nói.

Liên quan đến ổ dịch tại Hải Dương, địa bàn giáp ranh với Hải Phòng, hiện tại đã có 10/12 thành phố, huyện có bệnh nhân COVID-19 với 440 ca bệnh. Dịch xảy ra vào thời điểm giáp Tết, tình hình còn phức tạp, khó lường với nhiều nguy cơ, khi sau Tết công nhân đi làm trở lại, giao thương nhiều.

Để triển khai các biện pháp chống dịch, Hải Dương đã phong toả 66 khu dân cư, 9 thôn, 2 xã và 2 huyện, thành phố. Trong ngày 15/2, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã quyết định cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày trên phạm vi toàn tỉnh, tính từ 0 giờ ngày 16/2/2021.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.