| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng thiệt hại gần 11.000 tỷ đồng do bão số 3

Chủ Nhật 15/09/2024 , 10:31 (GMT+7)

HẢI PHÒNG UBND thành phố Hải Phòng vừa báo cáo Bộ NN-PTNT tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả bão số 3 và hoàn lưu do bão trên địa bàn.

Một góc thị trấn Cát Bà sau khi cơn bão đi qua. Ảnh: Đinh Mười.

Một góc thị trấn Cát Bà sau khi cơn bão đi qua. Ảnh: Đinh Mười.

Theo đó, sau 12 tiếng quần thảo, bão số 3 đã gây ra nhiều thiệt hại trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Thống kê từ các địa phương tính đến 14/9, tổng thiệt hại trên toàn thành phố ước tính gần 11.000 tỷ đồng, một con số rất lớn.

Cụ thể, toàn thành phố có 3.215 cột điện bị gãy đổ, gần 103.000 ngôi nhà, 94 công trình quốc phòng an ninh, 895 công trình văn hóa, di tích lịch sử văn hóa, hơn 30.000 nhà xưởng, xí nghiệp, công trình công nghiệp, 70 trạm biến thế, hơn 1.200 trụ sở cơ quan và 213 chợ, trung tâm thương mại bị hư hại.

Về nông nghiệp, cả thành phố có hơn 25.500ha lúa, hơn 3.300ha hoa màu và rau màu cùng gần 1,9 triệu hoa, cây cảnh bị hư hại. Trong chăn nuôi, gió mạnh kèm mưa lớn đã làm nhiều nhà xưởng bị tốc mái, khiến gia súc, gia cầm chết hàng loạt. Sơ bộ đã có hơn 5.000 gia súc (trâu, bò, dê, lợn), hơn 1 triệu gia cầm (gà, vịt, ngan, ngỗng) bị chết.

Đào cảnh ở xã Đặng Cương đổ la liệt sau bão. Ảnh: Đinh Mười.

Đào cảnh ở xã Đặng Cương đổ la liệt sau bão. Ảnh: Đinh Mười.

Còn nuôi trồng thủy sản thì đã có hơn 4.600ha bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng tập trung ở các hộ nuôi tôm, cá, ếch,... ở khu vực Tiên Lãng, Kiến Thụy, Dương Kinh, Cát Hải, Đồ Sơn,… Bên cạnh đó, toàn thành phố cũng có hơn 82.000 cây xanh bị gãy đổ.

Theo UBND thành phố Hải Phòng, do thiệt hại rất lớn, diện rộng, trong khi một số đơn vị địa phương do chưa khôi phục hoàn toàn hệ thống thông tin liên lạc do đó, đến nay chưa thể đánh giá, thống kê đầy đủ thiệt hại.

UBND thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan rà soát, cập nhật tình hình thiệt hại đối với sản xuất, tài sản của người dân, doanh nghiệp, công trình, cơ sở hạ tầng của Nhà nước do bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra.

Lực lượng chức năng hỗ trợ dọn cây, nhanh chóng lưu thông đường phố. Ảnh: CTV.

Lực lượng chức năng hỗ trợ dọn cây, nhanh chóng lưu thông đường phố. Ảnh: CTV.

Sau khi bão đi qua, UBND thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai ngay công tác khắc phục hậu quả do bão và kêu gọi sự chia sẻ, hỗ trợ từ mọi tầng lớp nhân dân, đoàn viên hội viên các tổ chức chính trị - xã hội.

Cùng với đó đã huy động lực lượng quân đội, công an cùng hỗ trợ các đơn vị chức năng tổ chức khắc phục sự cố, thu dọn chất thải, cây xanh gãy đổ, phục hồi nhanh nhất các cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Đến nay, đã khôi phục 4/4 trạm 220 kV và 35/36 trạm 110kV. Khu vực nội thành đã cấp điện trên 95%, còn các huyện cũng đã cấp lại hơn 80%, bao gồm các huyện đảo Cát Hải và Bạch Long Vĩ. Các khu công nghiệp cũng đã được phục hồi hệ thống điện, nước, viễn thông theo địa bàn hành chính. Các doanh nghiệp cũng đang tiếp tục tích cực khắc phục thiệt hại của doanh nghiệp, đã đi vào sản xuất được khoảng 90 - 95% cơ sở.

Điện lực đã cấp điện cho trên 95% khách hàng khu vực nội thành và 80% khu vực ngoại thành, bao gồm các huyện đảo Cát Hải và Bạch Long Vĩ. Ảnh: CTV.

Điện lực đã cấp điện cho trên 95% khách hàng khu vực nội thành và 80% khu vực ngoại thành, bao gồm các huyện đảo Cát Hải và Bạch Long Vĩ. Ảnh: CTV.

Đối với sự cố về hệ thống viễn thông, Hải Phòng đã khôi phục được gần 100% mạng viễn thông của VNPT, 95% mạng viễn thông Viettel, 95% mạng viễn thông Mobifone trên địa bàn thành phố. Khu vực nội thành cơ bản hoàn thành 100%, đảo Cát Bà hiện đã khôi phục được 60% mạng Vinaphone; mạng Viettel, MobiFone khôi phục được tại khu vực trung tâm đảo. Đảo Bạch Long Vĩ hiện đã được 100% Vinaphone và sử dụng điện thoại vệ tinh. Việc cấp nước cũng đã được thực hiện đảm bảo.

Hiện nay các lực lượng trên địa bàn thành phố tiếp tục huy động lực lượng thực hiện thu gom rác thải; phục hồi cây xanh bị gãy đổ tại các tuyến đường giao thông để đảm bảo giao thông thông suốt, đặc biệt là các tuyến giao thông giữa các địa phương. Đến nay cơ bản các tuyến giao thông đều đã hoạt động trở lại, không bị chia cắt.

Các đơn vị, địa phương đang tiếp tục thống kê chi tiết, cụ thể để đề xuất hỗ trợ kinh phí cho các đối tượng bị thiệt hại theo quy định, thống kê đến đâu hỗ trợ đến đó. Đồng thời nghiên cứu cơ chế hỗ trợ miễn phí kinh phí điều trị cho người bị thương tại các cơ sở y tế và động viên kịp thời các gia đình có người thiệt mạng.

Về con người, toàn thành phố Hải Phòng có 2 người tử vong, một người tại huyện Tiên Lãng và một người tại huyện Thủy Nguyên do bị tường bếp đổ. Còn lại có 65 người bị thương.

Xem thêm
Bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

0 giờ 50 phút ngày 17/9, cụ bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời tại Hà Nội, hưởng thọ 96 tuổi.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất