| Hotline: 0983.970.780

Hải sản không liên quan đến virus viêm phổi

Thứ Hai 24/02/2020 , 14:52 (GMT+7)

Tin đồn hải sản có thể lây lan virus Corona chủng mới vì có liên quan đến một chợ hải sản ở Vũ Hán là thất thiệt.

Lại thêm một tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận liên quan đến hải sản. Ảnh: VCG

Lại thêm một tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận liên quan đến hải sản. Ảnh: VCG

Theo ông Huang Jianrong, Phó giám đốc Khoa bệnh truyền nhiễm thuộc Bệnh viện Liên kết số 1 (Đại học Chiết Giang- Trung Quốc) khẳng định: Thực tế là virus Corona không hề có mối liên hệ nào với hải sản và cũng không có bằng chứng nào làm lây truyền virus.

“Mọi người có thể ăn hải sản bình thường cũng như không nên tránh mua hải sản. Tuy nhiên cần lưu ý không nên tiếp xúc với các loại động vật hoang dã”, vị chuyên gia này khuyến cáo.

Trong diễn biến liên quan, tính đến 24/2, giới chức y tế Trung Quốc thông báo có 409 ca nhiễm virus Corona mới, nâng tổng số người nhiễm tại đại lục đến nay là 77.150, số tử vong là 2.592 người. Trong số 150 ca tử vong mới có 149 nạn nhân ở tỉnh Hồ Bắc và 1 người ở Hải Nam.

Hiện hệ thống bệnh viện của nước này có 49.824 trường hợp nhiễm bệnh đang được điều trị và 24.734 ca đã được xuất viện.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc đưa ra một loạt các giải pháp mới ngăn chặn dịch và bày tỏ quan ngại virus bùng phát ở thủ đô Bắc Kinh. Ảnh: Chinadaily

Nhà lãnh đạo Trung Quốc đưa ra một loạt các giải pháp mới ngăn chặn dịch và bày tỏ quan ngại virus bùng phát ở thủ đô Bắc Kinh. Ảnh: Chinadaily

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến lớn nhất từ khi dịch bùng phát đến nay hôm 23/2, Chủ tịch Tập Cận Bình mô tả dịch Covid-19 là cuộc "khủng hoảng y tế công cộng có tốc độ lây lan nhanh nhất, phạm vi lây nhiễm rộng nhất cũng như ngăn chặn, kiểm soát khó nhất" từ trước đến nay.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Ngành than chủ động chống sạt lở bãi thải mùa mưa bão

QUẢNG NINH Gần đến mùa mưa bão, nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống gần khu vực bãi thải mỏ luôn được ngành than và tỉnh Quảng Ninh quan tâm, chú trọng.

Bình luận mới nhất