| Hotline: 0983.970.780

Hàng trăm xe chở gỗ quá tải chờ xử lý

Thứ Hai 04/06/2012 , 10:09 (GMT+7)

Gần một tháng nay, từng đoàn xe đầu kéo chở gỗ quá khổ, quá tải hướng Cửa khẩu Bờ Y (tỉnh Kon Tum) đi cảng Quy Nhơn vẫn nườm nượp lưu thông.

Trong lúc tỉnh Gia Lai đang mở đợt cao điểm xử lý các xe vi phạm về trọng tải thì gần một tháng nay, từng đoàn xe đầu kéo chở gỗ quá khổ, quá tải hướng Cửa khẩu Bờ Y (tỉnh Kon Tum) đi cảng Quy Nhơn vẫn nườm nượp lưu thông.

Theo quan sát của chúng tôi, sau khi “lách” qua được các trạm kiểm soát lâm sản từ Cửa khẩu Bờ Y về đến Gia Lai, hiện có trên 100 chiếc xe tải (loại đầu kéo) chở đầy gỗ đang trú đậu tại 2 địa điểm: Khu Công nghiệp Trà Đa và đường Nguyễn Chí Thanh (TP.Pleiku).

Tại hai địa điểm trên, xe gỗ nối đuôi nhau đậu kín vệ đường, chờ “tín hiệu an toàn” là sẽ chuyển bánh, thẳng tiến về hướng cảng Quy Nhơn. Tài xế mệt mỏi, mắc võng nằm vật vờ dưới gầm xe tải trông xe, ăn uống, sinh hoạt tạm bợ. Một tài xế cho biết: “Đoàn xe chúng tôi đậu tại Trà Đa được gần mười ngày nay, hiện chủ gỗ đang “chạy” để đoàn xe đi chứ hạ tải thì phức tạp lắm, biết khi nào mới xong!”.

Thống kê của ngành chức năng và chính quyền địa phương sở tại cho biết: Đến trưa ngày 2-6, có 109 chiếc xe đầu kéo chở gỗ quá tải đang đậu đỗ trên địa bàn ở hai địa điểm trên, trong đó có trên 40 chiếc đã di chuyển đến địa phận huyện Mang Yang và đang được dừng kiểm soát tại Đội 2- 19 (Công an tỉnh Gia Lai).

Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Gia Lai - ông Võ Văn Văn, cho biết: Sở này đang xử lý nghiêm các xe tải vi phạm này, bởi mỗi xe chở vượt quá gấp đôi trọng tải cho phép (trung bình mỗi xe chở gỗ vượt trên 40 tấn). “Không có chuyện để xe quá tải đi như vậy, chúng tôi đã ra chỉ thị để chủ hàng buộc hạ tải đúng quy định mới được lưu thông tiếp tục!” - ông Văn khẳng định.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm