| Hotline: 0983.970.780

Hành động phản cảm của ông Phó Chủ tịch HĐND huyện giữa đại dịch

Chủ Nhật 12/04/2020 , 16:27 (GMT+7)

Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản - Bình Phước gây sự ầm ĩ ở chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 vì… đòi hỏi công bằng một cách vô lối.

Ông Lưu Văn Thanh thị uy ở chốt kiểm soát dịch bệnh. Ảnh: Cắt từ clip.

Ông Lưu Văn Thanh thị uy ở chốt kiểm soát dịch bệnh. Ảnh: Cắt từ clip.

Ngày 12/4, một clip dài hơn 4 phút về diễn biến tại chốt kiểm soát dịch bệnh nằm trên địa bàn thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước đã khiến cư dân mạng xôn xao.

Người đàn ông không mang khẩu trang xuất hiện trong clip liên tục dùng lời lẽ quát tháo, thậm chí đập bàn tỏ vẻ thịnh nộ với những nhân viên đang thi hành công vụ. Không khó để hiểu ra câu chuyện: người đàn ông giận dữ với lý do xe hơi cá nhân của mình bị chặn lại để kiểm tra mà những phương tiện khác lại được lưu thông bình thường.

Kiểu thắc mắc về sự công bằng ấy giữa bối cảnh đại dịch, thì nghe rất buồn cười. Bởi lẽ, mỗi chốt kiểm soát dịch bệnh có cách vận hành riêng, và bổn phận của từng người ra đường trong giai đoạn cách ly xã hội là tuân thủ quy tắc chung.    

Bất ngờ hơn, lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã xác định người đàn ông bảnh bao và hùng hổ kia, chính là ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Hớn Quản.

Như vậy, chốt kiểm soát dịch bệnh nằm giáp ranh với địa bàn huyện Hớn Quản ông Lưu Văn Thanh làm Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân. Ôi chao, cán bộ không chịu làm gương mà còn thị uy, thì làm sao tinh thần “chống dịch như chống giặc” phát huy hiệu quả.

Ông Lưu Văn Thanh giải thích với giới truyền thông: “Đoạn clip này chỉ là khúc sau của vụ việc. Không phản ánh hết bản chất của cả vụ việc này. Tôi thấy xe tôi bị dừng lại nhưng các xe khác thì được đi nên bức xúc. Nếu kiểm dịch thì phải kiểm tra hết, làm như vậy là không hiệu quả. Lúc đầu cảnh sát giao thông cho đi rồi nhưng một sĩ quan quân đội lại tiếp tục tới gõ cửa yêu cầu xuống xe để đo thân nhiệt với lời lẽ như ra lệnh nên tôi bức xúc”.

Dù giải thích thế nào, thì hành vi của ông Lưu Văn Thanh vẫn không thể chấp nhận. Chỉ cần việc không đeo khẩu trang và liên tục quát vào mặt nhân viên thi hành công vụ, đã là một hình ảnh cực kỳ phản cảm.

Cách ly xã hội là một biện pháp cần thiết để giảm thiểu tối đa sự lây nhiễm Covid-19. Các đơn vị phối hợp lập chốt kiểm tra dịch bệnh, cũng không nằm ngoài mong muốn sớm ngăn chặn đại dịch.

Dừng xe để đo thân thiệt, có gì phức tạp đâu mà ông Lưu Văn Thanh lại phản ứng tiêu cực như vậy? Phải chăng, vì ông nghĩ mình là Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, nên virus corona sẽ tự động tránh xa ông?

Nhiều người dân không tuân thủ quy định phòng chống Covid-19, đã bị xử phạt nghiêm khắc. Cán bộ như ông Lưu Văn Thanh sai phạm, thì càng cần phải bị kiểm điểm và phải đón nhận biện pháp chế tài đúng mức.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất