| Hotline: 0983.970.780

Hezbollah cân nhắc tiếp tục tấn công Israel 'nếu thấy chưa đủ'

Thứ Hai 26/08/2024 , 08:48 (GMT+7)

Thủ lĩnh Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah tuyên bố lực lượng này sẽ đánh giá kết quả của cuộc tấn công hôm 25/8 để quyết định có tiếp tục tấn công Israel hay không.

Thủ lĩnh Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah phát biểu trên truyền hình sau khi tiến hành cuộc tấn công hôm 25/8 vào lãnh thổ Israel nhằm trả thù việc Tel Aviv trước đó sát hại một chỉ huy cấp cao của lực lượng. Ảnh: Times of Israel.

Thủ lĩnh Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah phát biểu trên truyền hình sau khi tiến hành cuộc tấn công hôm 25/8 vào lãnh thổ Israel nhằm trả thù việc Tel Aviv trước đó sát hại một chỉ huy cấp cao của lực lượng. Ảnh: Times of Israel.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, thủ lĩnh lực lượng Hezbollah ở Lebanon Sayyed Hassan Nasrallah cho biết rằng họ đã thực hiện cuộc tấn công "đúng theo kế hoạch", đồng thời bác bỏ tuyên bố của quân đội Israel rằng các cuộc tấn công phủ đầu của Tel Aviv đã ngăn chặn một cuộc tấn công lớn hơn của nhóm.

Phát biểu khoảng 12 giờ sau cuộc tấn công dữ dội nhất giữa Hezbollah và Israel kể từ khi chiến sự nổ ra từ tháng 10/2023, ông Nasrallah cho biết nhóm này đã cố gắng kiềm chế không nhắm mục tiêu vào dân thường hay các cơ sở hạ tầng công cộng, bao gồm cả sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv.

Ông khẳng định mục tiêu chính của cuộc tấn công này là một căn cứ tình báo quân sự nằm sâu khoảng 110km bên trong lãnh thổ Israel. Đây là cuộc tấn công vào sâu lãnh thổ Israel nhất từ trước đến nay và chỉ cách Tel Aviv 1,5km về phía bắc.

Ông Nasrallah cho biết nhóm này sẽ đánh giá kết quả của chiến dịch, động thái trả đũa cho việc Israel hạ sát chỉ huy hàng đầu của Hezbollah Fuad Shukr ở Beirut hồi tháng trước. "Nếu kết quả là chưa đủ, thì chúng tôi vẫn có quyền đáp trả vào lúc khác", ông Nasrallah nói.

Các chiến binh Hezbollah đã phóng thành công hơn 300 tên lửa Katyusha để đánh lạc hướng hệ thống phòng thủ Vòm Sắt của Israel trước khi phóng máy bay không người lái (UAV) tấn công, thủ lĩnh Hezbollah nói.

Các UAV được phóng từ phía đông Thung lũng Bekaa, đây là lần đầu tiên lực lượng Hezbollah thực hiện điều này. Không có UAV hay bệ phóng tên lửa nào bị hư hại trong các cuộc tấn công phủ đầu của Israel, ông nói.

Ông Nasrallah cho biết Hezbollah không có kế hoạch cho một cuộc tấn công có quy mô lớn hơn, đặc biệt phủ nhận cáo buộc của Israel rằng nhóm này có ý định phóng hàng nghìn tên lửa.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.