| Hotline: 0983.970.780

Israel ghi nhận người bị thương do trúng UAV, Hezbollah nói chưa bắt đầu trả thù

Thứ Ba 06/08/2024 , 21:32 (GMT+7)

Giới chức Israel cho biết ít nhất 7 người đã phải nhập viện trong ngày 6/8 sau một cuộc tấn công bằng UAV của Hezbollah vào miền bắc nước này.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Hezbollah gần Nahariya, ngày 6/8. Ảnh: AP.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Hezbollah gần Nahariya, ngày 6/8. Ảnh: AP.

Giáo sư Masad Barhoum, Giám đốc Trung tâm Y tế Galilee ở Nahariya, nói với kênh tin tức Channel 12 rằng cơ sở y tế này hiện đang điều trị cho 7 người, trong đó có một người bị thương nặng ở đầu. Ông cho biết những người khác chỉ bị thương nhẹ do trúng mảnh đạn, trong khi 2 người đang được điều trị tâm lý.

Trong tuyên bố đầu tiên về cuộc tấn công bằng UAV của Hezbollah vào miền bắc Israel, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết một số vật thể không xác định đã xâm nhập lãnh thổ nước này từ Lebanon. IDF cho biết đã đánh chặn thành công một UAV, trong khi một số vụ nổ đã được ghi nhận ở phía nam Nahariya và có một số thường dân bị thương.

Một nhân chứng ở thị trấn Mazra'a cho biết ông "sống sót một cách kỳ diệu" sau vụ nổ do nằm xuống đường ngay lập tức. Người đàn ông nói với đài truyền hình Kan rằng ông nghe thấy còi báo động và ngay lập tức nằm xuống đất, sau đó ông nghe thấy tiếng một UAV bay qua đầu và gây ra một vụ nổ lớn.

"Tôi thoát chết vì tôi đã nằm xuống đất ngay lập tức, đó là một phép màu. Tôi chưa bao giờ trải qua điều gì như vậy", nhân chứng này cho biết. Ông cũng cho biết rằng hệ thống Vòm Sắt đã bắn trượt UAV và các mảnh vỡ của tên lửa đánh chặn cũng rơi xuống gần đó.

Máy bay không người lái (UAV) của Hezbollah bay lượn trong lãnh thổ Israel ngày 6/8. Video: X.

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon xác nhận nhóm này đã thực hiện một cuộc tấn công với nhiều UAV trong ngày 6/8. Phong trào Hồi giáo dòng Shiite này tuyên bố cuộc tấn công chỉ nhắm vào các mục tiêu quân sự của Israel.

Một nguồn tin trong lực lượng này nói với hãng tin Reuters rằng đây chưa phải là cuộc tấn công trả đũa việc Israel hạ sát chỉ huy Hezbollah Fuad Shukr ở Beirut vào tuần trước. Hezbollah trước đó đã thề sẽ trả thù cho chỉ huy Shukr, làm dấy lên lo ngại về một một cuộc chiến toàn diện với Israel.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất