| Hotline: 0983.970.780

Hiện trường vụ lở đất chết 3 người ở Vĩnh Phúc

Thứ Năm 26/05/2022 , 22:00 (GMT+7)

Vĩnh Phúc Các nhân chứng nói vụ lở đất làm chết 3 người có nguyên nhân sâu xa từ việc đào, khai thác đất trái phép kéo dài nhiều năm.

Cảnh cứu hộ và khu vực xảy ra lở đất làm chết 3 người ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Văn Việt.

Cảnh cứu hộ và khu vực xảy ra lở đất làm chết 3 người ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Văn Việt.

“Tôi đang ăn cơm thì nhận được thông tin có vụ lở đất nên vội chạy đến tham gia cứu hộ. Tại hiện trường, 3 người tử vong tại chỗ trong tư thế co quắp. Một phụ nữ còn sống do may mắn nằm kẹt giữa ghế và bức tường, phần đầu thò ra ngoài nên không bị ngạt thở”, một cư dân địa phương tham gia cứu hộ tại xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết.

Người đàn ông yêu cầu giấu tên nói sự việc xảy ra khoảng 18h ngày 25/5, khi đó có nhiều xe của lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy & Cứu hộ Cứu nạn, CSGT, CSTT, cùng sự có mặt của lực lượng quân đội.

Đất sạt bất ngờ gây tai nạn thương tâm

Đất sạt bất ngờ gây tai nạn thương tâm

Ba nạn nhân tử vong gồm: Ông Chu Minh Q. (SN 1979 ở TP Vĩnh Yên), Nguyễn Văn L. (SN 1982) ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo và chị Hoàng Thị Th. (SN 1997 ở xã Định Trung, TP Vĩnh Yên).

Nạn nhân bị thương trong vụ việc là chị Hoàng Thị L. (SN 2000 TP Vĩnh Yên). Người dân địa phương nói chị L. là em ruột của chị Th., đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Một nạn nhân bị vùi lấp

Một nạn nhân bị vùi lấp

“Lúc chúng tôi vào đào đất cứu ra, thì chị Th. không thể cử động. Hai người đàn ông khác tử vong trong tư thế nằm sát nhau, một người khác bị biến dạng phần mặt”, nhân chứng tham gia cứu hộ, yêu cầu giấu tên, cho biết.

Đội cứu hộ đang nỗ lực khoan phá bê tông đưa các nạn nhân ra ngoài

Đội cứu hộ đang nỗ lực khoan phá bê tông đưa các nạn nhân ra ngoài

Toàn bộ những người dân mà PV Báo Nông nghiệp Việt Nam tiếp xúc tại khu vực xảy ra sạt lở, đều yêu cầu không nêu tên. Họ nói ba người tử vong là người giúp việc tại biệt thự của ông S., một đại gia nổi tiếng nhiều trang trại, biệt thự xây trên đất rừng ở huyện Tam Dương.

Về nguyên nhân lở đất, những người sống lâu năm quanh núi Đinh nói do nạn khai thác đất trái phép diễn ra nhiều năm qua, cộng thêm mưa lớn những ngày gần đây khiến đất tích nước, dẫn đến đổ sập.

Trước khi vụ lở đất xảy ra, khu nhà bị ngọn đồi đất đè sập là nơi ở của ba người làm dọn dẹp cho biệt thự của ông S. ngay cạnh đó. Ngày 25/5, nhận thấy tường ngôi nhà bị nghiêng, ba người nêu trên vào thu dọn đồ đạc thì xảy ra tai nạn.

Để làm rõ thông tin, chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với Bí thư và Chủ tịch UBND huyện Tam Dương, song không nhận được hồi âm.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.