| Hotline: 0983.970.780

Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê đặt quyền lợi hội viên lên hàng đầu

Thứ Ba 16/08/2022 , 09:55 (GMT+7)

Nâng cao uy tín Hiệp hội, mang về quyền lợi thiết thực cho Hội viên, đó là mục tiêu đề ra tại Đại hội Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê khóa III  (2021- 2026).

Ra mắt BCH khóa III (nhiệm kỳ 2022- 2026)

Ra mắt BCH khóa III (nhiệm kỳ 2022- 2026)

Đánh giá tại Đại hội ngày 15/8 nêu rõ: Trong khóa II (nhiệm kỳ 2015- 2020), Ban chấp hành Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ điều hành và thực hiện các công tác của Hiệp hội theo Nghị quyết của Đại hội Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê lầm thứ II đã đề ra.

Trong nhiệm kỳ, Ban chấp hành Hội luôn chủ động tiếp nhận ứng dụng khoa học kỹ thuật mới và hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc và bảo quản sản phẩm hồ tiêu; áp dụng việc sử dụng các chế phẩm sinh học vào canh tác cây hồ tiêu thời kỳ kiến thiết cơ bản của nhiều hộ nông dân và đã đạt kết quả rất khả quan.

Hàng năm, bộ phận thường trực của Hiệp hội đều tổ chức họp, tọa đàm với hội viên để chia sẻ những tiến bộ kỹ thuật mới, những giải pháp kỹ thuật cụ thể trong việc chọn giống, nhân giống, trồng, chăm sóc, phòng và trừ sâu bệnh gây hại trên cây hồ tiêu.

Với công tác quản lý, quảng bá và phát triển Nhãn hiệu tập thể “Hồ tiêu Chư Sê”, Hiệp hội đã phối hợp với sở Khoa học công nghệ tỉnh và các Bộ, Ngành liên quan để thực hiện các chương trình quảng bá Nhãn hiệu tập thể Hồ tiêu Chư Sê. Hiệp hội đã thực hiện các bước để đăng ký nhãn hiệu tập thể “Hồ tiêu Chư Sê” ra nước ngoài. Kết quả đến nay đã nhận được bảo hộ 7 nước là: Đức, Bỉ, Mỹ, Hà Lan, Lucxembourg, Trung Quốc, Singapore.

Riêng nước Ấn Độ các thủ tục bổ sung đã hoàn thành và đang chờ cấp bảo hộ. Ngày 27/12/2021 Hồ tiêu Chư Sê được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý Chư Sê cho sản phẩm hồ tiêu số 00115 tại Quyết định số 6163/QĐ-SHTT. Hiện đang có ba đơn vị sử dụng nhãn hiệu tập thể Hồ tiêu Chư Sê gắn lên bao bì sản phẩm, thành phẩm là: HTX Nông nghiệp hữu cơ an toàn F.A.O.S (huyện Chư Pưh), hộ kinh doanh Trúc Phùng (huyện Chư Sê) và HTX Nông lâm Hoài Trương Chư Sê

Với công tác tổ chức mô hình liên kết sản xuất và xây dựng tổ hợp tác, HTX dịch vụ nông nghiệp, Hiệp hội đã phối hợp với các đơn vị liên quan, tổ chức xây dựng mô hình mẫu được 4 tổ hợp tác sản xuất hồ tiêu với 75 hộ , 57 ha hồ tiêu…

Để phát huy những lợi thế nêu trên, Ban chấp hành Hiệp hội hồ tiêu Chư Sê khóa III (nhiệm kỳ 2021- 2026) đã đề ra các chương trình hoạt động cụ thể, nhằm phục vụ Hội viên tốt hơn, nâng cao uy tín Hiệp hội và mang về quyền lợi thiết thực cho Hội viên của Hiệp hội hồ tiêu Chư Sê.

Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành mới với 23 thành viên, ông Nguyễn (Phó chủ tịch Hiệp hôi Trang trại & DNNN Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hồi hồ tiêu, nguyên Bí thư huyện ủy Chư Sê) làm Chủ tịch Hiệp hội, ông Hoàng Phước Bính giữ chức Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cây mía Cù Lao Dung tìm lại thời vàng son

Sóc Trăng Giá mía khởi sắc, niềm tin của chính quyền và người dân, sự quyết tâm của doanh nghiệp tạo điều kiện đưa cây mía Cù Lao Dung về lại thời vàng son.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.