| Hotline: 0983.970.780

HLV Iraq nắm rất rõ chiến thuật của Việt Nam

Thứ Hai 07/01/2019 , 06:01 (GMT+7)

Srecko Katanec từng dẫn dắt Slovenia dự World Cup 2002, giải đấu mà Hàn Quốc của Park Hang-seo vào tới bán kết. Những toan tính chiến thuật của ông thầy xứ kim chi đã được Katanec nghiên cứu và củng bố thêm qua giải U23 châu Á hồi đầu năm.

Chiến thuật 3-4-3 mà Việt Nam được đánh giá là hiện đại và mới mẻ với phần còn lại của châu Á, nơi đa số các đội tuyển mạnh nhất đều sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ. Nhiều kênh thể thao lớn như Fox Sports hay trang chủ của AFC đều nhấn mạnh vào sự biến hoá khó lường nơi thầy Park, bởi trong tay ông có nhiều cầu thủ đa năng như Quang Hải, Công Phượng hay Văn Đức.

15-26-14_hlv_irq
HLV Katanec (áo trắng) hiểu rất rõ cách vận hành của sơ đồ 3-4-3

Tuy nhiên, 3-4-3 của Việt Nam hiện triển khai đã được Guus Hiddink sử dụng tại World Cup 2002. Ngày ấy, bộ ba trung vệ Hàn Quốc được chỉ huy bởi đội trưởng Hong Myung-bo, còn ba tiền đạo là Seol Ki-hyeon, Anh Jung-hwan, Park Ji-sung đều là những người chơi độc lập tốt và có tính cơ động cao. HLV hiện tại của Iraq, Katanec từng dự World Cup 2002 và không lạ gì những biến hoá mà Hàn Quốc cách đây 17 năm từng mang lại cho các anh hào thế giới.

Chiến lược gia người Slovenia còn được giúp sức bởi chính cuộc chạm trán cách đây gần một năm giữa đội U23 của hai nước. Thời điểm đó, ông Park cũng luân phiên giữa hai chiến thuật 3-4-3 với 3-5-2, và từng thừa nhận sau trận đấu, rằng “Iraq bắt được bài” và “đối thủ cũng chuyển sang đá 3-4-3 khi bị dẫn 2-3 trong hiệp phụ”.

Điều đáng nói, chính Katanec cũng là một bậc thầy về sơ đồ 3 trung vệ. Ngày dẫn dắt Slovenia dự World Cup, nhà cầm quân 55 tuổi dùng chính chiến thuật này cùng hai biến thể là 3-4-1-2 và 3-4-2-1 để thi đấu. Điểm mạnh, điểm yếu của hàng thủ 3 người, có thể nói, là được Katanec nắm trong tầm tay. Nếu cùng chơi một sơ đồ chiến thuật, Iraq khả năng cao là chiếm nhiều ưu thế bởi chất lượng nhân sự trong đội hình.

Trong 2 trận giao hữu chuẩn bị cho Aisan Cup 2019, gặp Trung Quốc và Palestine, Iraq đá 4-3-3 nhằm tạo đất diễn nhiều nhất cho nhạc trưởng Osma Rashid. Hướng tấn công chủ đạo của đội bóng Vùng Vịnh là cánh trái, nơi Rashid chơi lệch, và thường phối hợp với một ngôi sao khác của Iraq - hậu vệ trái Ali Adnan - mỗi khi dâng cao. Tuy nhiên, những con tính của Katanec có thể thay đổi trước trận ra quân. Không loại trừ khả năng, đội bóng này sẽ chuẩn bị sẵn phương án B là 3-4-3, để đấu Việt Nam nếu rơi vào thế bí.

Xem thêm
Hải Phòng chi khoảng 40 tỷ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 có chủ đề 'Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản' với kinh phí dự kiến từ 40-45 tỷ đồng, gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên tham gia.

Vợ NSND Công Lý phẫn nộ khi chồng bị tung tin đồn xấu

Vợ nghệ sĩ Công Lý đã vô cùng bức xúc và phải lên tiếng làm rõ trước thông tin giả đang được lan truyền trên mạng thời gian gần đây.

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U23 Việt Nam hướng đến kết quả tốt nhất trước Malaysia'

U23 Việt Nam đã hoàn tất sự chuẩn bị trước lượt trận thứ hai gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm